APPLETHỦ THUẬT HAY

Loopback – Tạo nguồn âm thanh ảo vào/ra cho các ứng dụng Mac

Chính xác thằng này là phần mềm Audio Routing. Nôm na là cho phép anh em định hướng, trộn các nguồn âm thanh vào/ra theo ý anh em. Anh em nào làm về Audio thì không phải giải thích nhiều, nhưng với anh em nhập môn thì hơi khó hiểu.

Mình chứng kiến một bạn Tây lông làm vụ rất hay thế này. Bạn ấy có một con Mac Mini, xuất ra 02 màn hình ngoài, mỗi màn hình đều có loa kèm theo. Giờ bạn ấy xuất âm thanh ra màn hình trái, hay màn hình phải đều dở cả, âm thanh sẽ không cân bằng, chưa kể lãng phí màn hình còn lại. Nếu xuất ra cả hai thì âm thanh thì vừa không hay mà việc đấu nối cũng phức tạp. Với một phần mềm Audio Routing như Loopback, bạn ấy làm thế này: xuất audio kênh trái (L) ra màn hình bên trái, xuất audio kênh phải (R) ra màn hinh bên phải. Như thế, bạn ấy có một hệ thống loa stereo tự nhiên. Quan trọng là không cần phải phải đấu nối lại dây dợ gì cả, tất cả thao tác trên phần mềm Audio Routing như Loopback.

Tất nhiên, với anh em thành thạo Loopback, họ còn làm được những việc vi diệu hơn nhiều, nhưng một ví dụ nho nhỏ thế để anh em thấy được sự mạnh mẽ của Loopback.

Ngày xưa, muốn làm việc trộn hoặc đổi hướng đường âm thanh, anh em phải đấu nối lại dây, dùng bộ chuyển đổi, thậm chí bàn mixer. Thế nhưng với những phần mềm như kiểu loopback, anh em có thể làm việc đó rất đơn giản bằng 1-2 cái nhấp chuột.

Download

  • Anh em lên trang chủ của Loopback tải bản mới nhất hoặc tải tại đây nhé.

Hướng dẫn cài đặt

Bước 1: kéo thả file Loopback.app vừa tải xuống vào trong Application

Bước 2: Mở Finder > Application > Tìm Loopback > Chuột phải chọn Open, xác nhận Open lần nữa

Bước 3: Nhập license key bên dưới

  • Username: Nghien Mac
  • Key: VADS-3FKV-GKP4-U9EH-NQ39-FP8J-WVP2-JYDD-XYW6

Chia sẻ: Andy Pham / Nghiện Mac

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận