TIN TỨC

Tính năng iOS 16 này có thể là nguyên nhân gây hao pin

Nếu bạn biết tính năng iOS 16 phản hồi xúc giác mới có thể ảnh hưởng đến pin của điện thoại, chắc chắn bạn chỉ muốn type trong im lặng. 

Tính năng iOS 16 Haptic mới là gì?

Nếu bạn khi gõ phím thì cảm thấy rung nhẹ bên dưới ngón tay khi xóa ứng dụng khỏi màn hình chính hoặc bật đèn pin từ màn hình khóa, bạn có biết là gì không? Đó là phản hồi xúc giác và bây giờ bạn có thể sử dụng nó trên bàn phím của iPhone thay vì những tiếng động gõ đó với phiên bản iOS 16 mới.

Trong tài liệu hỗ trợ, Apple phác thảo phản hồi xúc giác mới thay đổi iPhone của bạn: “Bàn phím iPhone của bạn có thể phát ra âm thanh hoặc rung khi bạn nhập”. Như chúng tôi đã giải thích trước đây, bạn có thể bật tính năng này trong ứng dụng Cài đặt dưới tùy chọn “Phản hồi bàn phím” trong menu “Âm thanh & cảm ứng”.

Tính năng này gây hao pin ra sao?

Tuy nhiên, Apple có một cảnh báo nhỏ dành cho những người dùng bật tính năng phản hồi xúc giác: “Bật tính năng cảm ứng bàn phím có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin iPhone của bạn”. Công ty không cung cấp bất kỳ chi tiết bổ sung nào về mức độ ảnh hưởng của phản hồi xúc giác đối với thời lượng pin trên iPhone.

Chế độ Low Power Mode (nguồn điện thấp) cũng sẽ không tắt phản hồi xúc giác của bàn phím. Do đó, bạn phải tắt tính năng này thủ công nếu muốn. Để tắt phản hồi xúc giác cho bàn phím, bạn vào ứng dụng Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng > Phản hồi bàn phím và tắt Haptic.

Tính năng Haptic có sẵn trên iPhone 8 trở lên chạy iOS 16 trở lên và sử dụng mô-đun Taptic Engine bên trong iPhone.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận