TIN TỨC

Những điều cần biết về iOS 15 chính thức

iOS 15 được giới thiệu lần đầu tiên vào sự kiện WWDC 2021. và giờ đây vào tháng 9, ngày ra mắt sự kiện iPhone 13 và cũng là ngày phát hành chính thức iOS 15.

Nâng cấp về FaceTime

FaceTime là tính năng được nâng cấp nhiều nhất trên iOS 15. Với việc video call ngày càng phổ biến trong 2 năm trở lại đây do COVID-19, Apple đã thực hiện một số thay đổi quan trọng để làm cho cuộc gọi FaceTime trở nên thuận tiện hơn. Các cuộc gọi FaceTime giờ đây sẽ hỗ trợ âm thanh stereo để tạo ra môi trường giống như đang có một cuộc họp offline trong phòng của bạn. Bên cạnh đó Apple còn giúp các cuộc hội thoại không bị gián đoạn khi mic sẽ lọc các tiến ồn xung quanh và tập trung hơn vào giọng nói.

Bạn cũng có thể lên lịch cuộc gọi FaceTime, chia sẻ trước với bạn bè hoặc người thân. Và đặc biệt nhất Apple cũng sẽ cho phép người dùng Android và Windows tham gia cuộc gọi FaceTime bằng trình duyệt web.

iOS 15 cũng đưa tính năng SharePlay lên FaceTime. Điều này cho phép bạn chia sẻ một bản nhạc hoặc video trong khi gọi FaceTime. Bên canh đó API SharePlay để các ứng dụng và dịch vụ phát trực tuyến bên thứ 3 cũng có thể kết nối.

Safari có thiết kế mới 

Chia sẻ thông tin dễ dàng trong app Tin Nhắn

Ứng dụng Tin Nhắn được cập nhật thiết kế mới trong iOS 15. Mọi liên kết được chia sẻ với bạn cũng sẽ hiển thị trong phần chia sẻ trên Apple News. Điều này sẽ cho phép bạn đọc lại nội dung này vào bất kì lúc nào bạn muốn. Bạn cũng có thể bắt đầu nhắn tin với bạn bè ngay trong ứng dụng Apple News. Chức năng này cũng sẽ xuất hiện trên Apple Music, Safari, Podcast, Apple TV, Photos,….

Trung tâm thông báo với thiết kế mới

Apple đã thiết kế lại thông báo trong iOS 15, với ảnh và biểu tượng liên hệ sẽ hiển thị trong thông báo. Nó sẽ được thêm phần Tóm tắt thông báo cung cấp cho bạn một bản tóm tắt về tất cả các thông báo mà bạn chưa đọc. Nhưng điểm thú vị nhất đó là khi bạn bật chế độ không làm phiền, người gửi tin nhắn cho bạn sẽ được thông báo về điều đó.

Bên cạnh đấy là việc chúng ta có thể tùy chỉnh thông báo sẽ xuất hiện ở từng địa điểm cụ thể, ví dụ: nến bạn ở công ty thì chúng ta có thể thiết lập những ứng dụng gì được bật thông báo còn ứng dụng gì sẽ bị tắt đi, tránh sự phiền hà vào sao nhãng trong công việc, tính năng này được đồng bộ trên mọi thiết bị của Apple.

Chế độ Tập trung

Tập trung giúp bạn ở trong thời điểm bạn cần tập trung hoặc nghỉ ngơi. Chọn chế độ tập trung chỉ cho phép các thông báo bạn muốn – bạn có thể hoàn thành công việc đang dở hoặc thưởng thức bữa tối mà không bị làm phiền. Chọn từ danh sách các tùy chọn Tập trung được đề xuất hoặc tạo của riêng bạn.

Live Text

Nói một cách dễ hiểu là từ giờ bạn sẽ không phải dùng ứng dụng của bên thứ 3, để có thể lấy một đoạn văn bản từ hình ảnh mà bạn chụp được. iOS 15 sẽ giúp bạn làm việc đó một cách dễ dàng.

Nâng cấp cho Spotlight

Thanh Spotlight, một công cụ vô cùng tiện ích cho bạn nào có hàng tá các app được cài đặt trên iPhone mà không nhớ nổi mình để nó ở đâu, hay những người thường xuyên tìm kiếm thông tin trên internet và nó cũng được nâng cấp khi sẽ xuất hiện thêm các hình ảnh minh họa, chân thực và trực quan hơn. Bạn cũng có thể tìm kiếm cả ảnh trong ứng dụng Photos mà chúng ta đã chụp trước đó

Những cải tiến Wallet

Chìa khóa xe BMW giờ đây sẽ hiển thị trong ứng dụng Wallet (quá phù hợp cho ông sếp nhà mình Mr.Vinh Xô). Tương tự, bạn sẽ có thể thêm bảng tên công ty, thẻ phòng khách sạn và nhiều thứ khác vào ứng dụng Wallet.

Ứng dụng Thời tiết được thiết kế lại

Ứng dụng Thời tiết đã được thiết kế mới với hình ảnh động, thiết kế nền động và đồ họa, hiển thị chất lượng không khí, lượng mưa và rất nhiều thứ thú vị khác

Cải tiến siêu to khổng lồ của Apple Maps với biểu đồ 3D, chế độ ban đêm, chế độ lái xe

Danh sách hỗ trợ cập nhật tiếp tục là một tin vui khi mà iOS 15 tiếp tục hỗ trợ iPhone 6S trở lên

Theo Phan Thanh Tú / VVS

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận