TIN TỨC

Apple đã tìm ra cách để khiến sợi cáp sạc Lightning của hãng được bền hơn

Mới đây, Apple đã nộp một bằng sáng chế mới, trong đó có nội dung chính nói về việc hãng đã tìm ra phương pháp để khiến cho sợi cáp sạc Lightning được bền và khó đứt gãy hơn.

Apple đã tìm ra cách khiến sợi cáp sạc Lightning được bền hơn

Nếu như bạn là một người đã hoặc đang dùng những thiết bị iPad hay iPhone của Apple thì hẳn đã biết được sợi cáp sạc Lightning của hãng “yếu đuối” và “mỏng manh” đến như thế nào.

Và trong một thông tin mới được rò rỉ gần đây, Apple đã tìm ra giải pháp cho việc khắc phục độ bền yếu kém của cáp sạc Lightning. Trong đơn xin cấp bằng sáng chế, Apple đã thừa nhận rằng “Ai cũng biết rằng việc uốn cong cáp gần điểm kết thúc có thể dẫn đến hỏng cáp”, “Do đó, người ta thường cung cấp một ống bọc giảm căng làm bằng vật liệu cứng xung quanh vùng cuối của cáp.”

“Vật liệu cứng tạo ra sự gia tăng cục bộ trong khả năng chống uốn của cáp, do đó làm giảm căng trên các kết nối dây“, trích nội dung trong bằng sáng chế. “Ngoài việc làm cho cáp cứng hơn cục bộ, ống bọc giảm căng cũng làm cho cáp dày hơn ở các đầu”.

Đề xuất mới của Apple là sự phát triển của cả ý tưởng tăng thêm độ dày của dây cáp nói chung. Trong đơn xin cấp bằng sáng chế có đoạn: “Một sợi cáp có thể bao gồm một lõi cáp được bao quanh bởi một ống bọc bên ngoài có độ dày đồng nhất”.

Đơn xin cấp bằng sáng chế này được ghi nhận là của 7 nhà phát minh, trong số đó có nhà phát minh Christopher S. Graham. Ông được biết tới trước đây với các tấm bằng sáng chế đã được cấp về “che chắn cho hệ thống truyền tải điện không dây nhiều cuộn dây” và “vỏ bọc cho các thiết bị điện tử”.

Đây có thể coi là một trong những số nhiều bằng sáng chế tuyệt vời nhất của Apple, vì đây là một phát minh rất có lợi dành cho người tiêu dùng. Tuy nhiên bạn đọc cũng nên nhớ một điều rằng trước đây Apple cũng đã từng có rất nhiều bằng sáng chế, thế nhưng trong số nhiều bằng sáng chế đó chỉ có số ít được Apple áp dụng vào thực tiễn. Vậy nên số phận của ý tưởng này hiện vẫn chỉ dừng lại ở giấy bút và chưa có gì là chắc chắn Apple sẽ đưa vào thực tế.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận