TIN TỨC

Qualcomm ra mắt Snapdragon 888, dòng vi xử lý di động cao cấp thế hệ mới với hiệu năng siêu khủng

Vậy là trong sự kiện Snapdragon Tech Summit 2020 vừa qua, Qualcomm đã chính thức cho ra mắt mẫu vi xử lý cao cấp thế hệ mới Snapdragon 888 dự kiến sẽ được trang bị trên các mẫu flagship Android 2021.

Qualcomm chính thức ra mắt mẫu vi xử lý cao cấp Snapdragon 888 mới

Được biết, vi xử lý Snapdragon 888 mang rất nhiều cải tiến so với các thế hệ vi xử lý cũ như được tích hợp bộ xử lý đồ họa GPU, phần cứng AI mới cũng như tối ưu kết nối 5G hơn so với Snapdragon 865. Mẫu vi xử lý này dự kiến sẽ được trang bị trên các mẫu smartphone flagship Android ra mắt trong năm 2021.

Cụ thể, Snapdragon 888 được trang bị bộ GPU Adreno mới hỗ trợ chơi game với mức khung hình lên tới 144fps. Qualcomm đã tuyên bố rằng: “Đây là nâng cấp đáng kể về khả năng xử lý đồ họa với GPU Adreno”. Tuy nhiên, những thông tin cụ thể về bộ GPU này vẫn chưa được công ty tiết lộ, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Snapdragon 888 sử dụng modem mạng X60 5G thế hệ thứ 3, hỗ trợ 5G cả 2 băng tần Sub-6 và mmWave, đồng nghĩa với việc thiết bị khi được trang bị Snapdragon 888 sẽ có thể dễ dàng tương thích được với nhiều loại mạng 5G khác nhau được cung cấp bởi các nhà mạng tại các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Ngoài những nâng cấp về khả năng kết nối 5G, Qualcomm cho hay Snapdragon 888 cũng sẽ được trang bị AI Engine thế hệ thứ 6, hứa hẹn sẽ là một bước nhảy lớn về hiệu suất với sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạo AI.

Spectra ISP cũng được cải tiến nhanh hơn tới 35% so với thế hệ cũ, nhờ đó Snapdragon 888 có thể thu thập dữ liệu hình ảnh với tốc độ 120 ảnh/giây ở độ phân giải là 12MP. Với các kết nối không dây cục bộ, vi xử lý Qualcomm thế hệ mới sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E (băng tần 6GHz) và Bluetooth phiên bản 5.2.

Trong buổi sự kiện, Giám đốc điều hành của Xiaomi – Lei Jun chia sẻ: “Tôi rất vui vì chiếc flagship mới của công ty, Mi 11 sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên có Snapdragon 888”.

Vi xử lý Snapdragon 888 này dự kiến sẽ bắt đầu có mặt trên những mẫu smartphone cao cấp trình làng vào năm sau, bao gồm ASUS, Realme, OnePlus, Xiaomi, Black Shark, OPPO, Lenovo, LG, Sony, Meizu, Motorola, Nubia, Sharp, Vivo và ZTE.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận