TIN TỨC

Thiết kế ngăn chặn sửa chữa từ các bên thứ 3 trên iPhone 12

Note: để hiểu hơn thì AE nên bật việtsub (CC) trên video nhé 😀

Vào ngày 28/10/2020 (giờ Việt Nam), Youtuber Hugh Jeffereys đã làm một vlog tháo 2 chiếc IP12, đổi linh kiện của chúng cho nhau để kiểm chứng lời đồn Apple sẽ ngăn chặn hoàn toàn việc sửa chữa thiết bị của bên thứ 3. Tức là nếu thiết bị của bạn cần sửa chữa, thì bạn sẽ phải ra Apple Store để sửa với một cái giá khá “hời” hoặc vứt xó (chưa thể khẳng định được).

Tiếp đó là màn tháo điện thoại, anh này phải dùng rất nhiều dụng cụ chuyên dụng mà tui hong biết gọi là gì. Trong đó có công đoạn “áp chảo” với nhiệt độ 120*C trong 5 phút, theo ổng nói thì khó khăn hơn so với trước.

Sau nhiều công đoạn tháo ra, đổi linh kiện cho nhau và lắp lại. Khi khởi động máy bằng nút nguồn thì không được, phải cắm sạc vào thì ẻm mới chịu “dậy”. Apple liền “hỏi thăm”, đại ý là sao mày lại “tự tiện” thay pin mà không lên cửa hàng của bọn tao? Tiếp đó, Face ID cũng hỏng, mặc dù anh này cố Reset hay Set Up lại. Cả phần camera cũng theo đó đi luôn. Sau một hồi nỗ lực test cam không được, Hugh đổi linh kiện của 2 chiếc điện thoại về như cũ, và những lỗi kể trên biến mất không dấu vết, 2 chiếc điện thoại sử dụng lại full chức năng như bình thường.

Theo vlog review trên thì ta thấy Apple đã quyết tâm muốn sút chén cơm của các cửa hàng điện thoại đường phố trên khắp VN rồi =)). Không biết các pháp sư đến từ Thẩm Quyến thì sẽ làm thế nào đây.

Chia sẻ của Hoàng Đức // Maybe You Missed This F*cking News

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận