THỦ THUẬT HAYTIN TỨC

Ngày 7-7, Apple đã phát hành phiên bản iOS 14 beta 2 dành cho các nhà phát triển nhằm mục đích thử nghiệm, tinh chỉnh và sửa lỗi.

Cách cài đặt iOS 14 trước khi Apple phát hành chính thức

Nếu muốn trải nghiệm trước các tính năng trên iOS 14, bạn hãy mở trình duyệt Safari trên iPhone và truy cập vào địa chỉ https://betaprofiles.com/, tìm đến mục iOS Beta Profile và nhấn Download – Allow (cho phép).

Tải về profile iOS 14 beta tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) – General (cài đặt chung) – Profile (hồ sơ), chọn profile iOS 14 beta vừa tải về khi nãy, sau đó nhấn Install (cài đặt) và khởi động lại thiết bị khi được yêu cầu.

Khi hoàn tất, bạn hãy vào Settings (cài đặt) – General (cài đặt chung) – Software update (cập nhật phần mềm) – Download & Install (tải về và cài đặt). Lưu ý, dung lượng bản cập nhật có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Bản cập nhật iOS 14 beta 2 hiện đã có sẵn. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, vì đây chỉ là phiên bản thử nghiệm nên chắc chắn sẽ có lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, do đó, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trước khi tiến hành nâng cấp.

– iTunes: Đầu tiên, bạn hãy kết nối iPhone với máy tính bằng cáp USB tương ứng, sau đó mở phần mềm iTunes (Windows) hoặc Finder (macOS), bấm vào biểu tượng điện thoại ở góc trên bên trái và chọn Back Up Now.

– iCloud: Nếu muốn sao lưu dữ liệu lên đám mây, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) – Tên người dùng – iCloud Backup (sao lưu iCloud) và kích hoạt tùy chọn iCloud Backup (sao lưu iCloud).

Những tính năng mới trên iOS 14 beta 2?

– Biểu tượng của hai ứng dụng Calendar (lịch) và Clock (đồng hồ) đã được tinh chỉnh đôi chút về thiết kế, phông chữ đậm hơn và kim giờ, kim phút dày hơn.

Biểu tượng đồng hồ mới ở bên trái, biểu tượng đồng hồ cũ ở bên phải. Ảnh: MacRumors

– Ứng dụng Files (tệp) hiện đã có widget, điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể thêm widget Files vào màn hình chính để theo dõi nhanh hơn.

– Apple sẽ hiển thị cảnh báo tắc nghẽn tại các TP lớn như London, Paris… Ngoài ra còn có cảnh báo cho các khu vực hạn chế biển số xe.

– Sửa lỗi tiện ích Weather (thời tiết)

– Shortcuts: Không còn tùy chọn để mở tệp shortcut trong ứng dụng Shortcuts (phím tắt).

– Ứng dụng Music (âm nhạc) cho phép người dùng tắt ảnh bìa động, đồng thời Apple cũng loại bỏ tùy chọn Show Apple Music.

– Khi kết nối với mạng WiFi không sử dụng Private WiFi Address (địa chỉ WiFi riêng tư), Apple sẽ ngay lập tức cảnh báo trong phần Settings (cài đặt). 

– Control Center (trung tâm điều khiển) sẽ hiển thị những ứng dụng gần đây đã truy cập micro hoặc camera.

Nguồn: kynguyenso

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận