THỦ THUẬT HAYXIAOMI

Khắc phục Xiaomi, Redmi, Poco tự giảm độ sáng màn hình khi chơi game

Trong quá trình sử dụng điện thoại Xiaomi, Redmi và Poco, nhiều người dùng đã gặp phải tình trạng màn hình tự giảm độ sáng khi chơi game, gây khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Nguyên nhân khiến Smartphone Xiaomi tự giảm độ sáng màn hình?

Màn hình giảm độ sáng tự động trên điện thoại Xiaomi là một vấn đề đáng phiền toái. Khi tình trạng này xảy ra thường xuyên, người dùng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Vấn đề pin: Thiết bị giảm độ sáng khi pin gần hết, không còn năng lượng. Đây là một hiện tượng bình thường và không đáng lo lắng.

Vấn đề về nhiệt độ:

  • Khi bạn sử dụng điện thoại quá lâu như chơi game hay xem video liên tục từ vài chục phút lên đến vài tiếng và bật đồng thời cả 4G, Wifi thì điện thoại chắc chắn sẽ nóng lên. Lúc này thì cơ chế tự bảo vệ của điện thoại sẽ được kích hoạt để bảo đảm thiết bị không bị quá nhiệt. 
  • Và một cách thường gặp nhất đó chính là việc hạ độ sáng màn hình điện thoại xuống do màn hình chính là một trong những thành phần tiêu thụ điện nhiều nhất chỉ sau con chip. Do đó khi bạn giảm được nhiệt độ điện thoại trong quá trình sử dụng thì chắc chắn điện thoại sẽ không bị giảm độ sáng màn hình. Việc đơn giản nhất là tạm thời dừng sử dụng điện thoại đồng thời tắt Wifi và 3G/4G/5G trong khoảng 5 đến 10 phút.

Tính năng Độ sáng tự động được kích hoạt:

  • Chế độ Độ sáng tự động trên điện thoại Xiaomi có nhiều tiện ích, nhưng trong một số trường hợp thì tính năng này không cần thiết. Độ sáng tự động được điện thoại nhận diện bằng cách đo lượng ánh sáng nhận vào từ camera trước.
  • Nếu môi trường xung quanh càng tối thì điện thoại sẽ tự động giảm độ sáng màn hình để bảo vệ mắt. Và ngược lại nếu xung quanh quá sáng như ở ngoài trời nắng gắt thì điện thoại sẽ tự nâng độ sáng lên để bạn nhìn màn hình rõ hơn. Một trường hợp dễ xảy ra nữa là ngón tay bạn vô tình che camera trước làm điện thoại tự động nhận diện là môi trường xung quanh bị tối khiến

Các trường hợp khác:

  • Có thể nguyên nhân của vấn đề là do điện thoại đang gặp xung đột phần mềm. Trong những tình huống như vậy, màn hình có thể tự động chuyển sang chế độ tối hoặc sáng mà không có sự kiểm soát của người dùng.
  • Nếu điện thoại gặp vấn đề về phần cứng, có thể màn hình của thiết bị đã bị hỏng. Trong trường hợp này, màn hình có thể tự động chuyển sang chế độ tối mà không thể khôi phục được độ sáng.

Cách khắc phục Smartphone Xiaomi tự giảm độ sáng

Cách 1: Giảm nhiệt độ điện thoại

Nếu bạn vẫn muốn vừa sử dụng vừa giảm nhiệt độ thì có thể tham khảo vài cách sau:

  • Tháo ốp lưng điện thoại để giúp tản nhiệt tốt hơn.
  • Không vừa sử dụng vừa sạc.
  • Vào môi trường mát hơn để sử dụng (ví dụ như trong phòng có máy lạnh).
  • Ngồi trước quạt để sử dụng và cho quạt thổi trực tiếp vào điện thoại.
  • Sử dụng các loại sò tản nhiệt cho điện thoại.

Cách 2: Tắt chế độ Độ sáng tự động trên Xiaomi

Tắt ngay tại giao diện màn hình chính

Tại màn hình chính, vuốt từ trên, bên phải xuống dưới để hiện ra các tùy chọn nhanh. Nhấp vào chữ A (Độ sáng tự động) để tắt đi là xong.

Tắt tại phần cài đặt

Truy cập vào mục Cài đặt, chọn Hiển thị và độ sáng. Tại phần Độ sáng thì tắt đi phần Độ sáng tự động (màu xám là đã tắt).

Cách 3: Tắt nguồn và khởi động lại điện thoại Xiaomi, Redmi, Poco

Đây là phương pháp thông thường nhất, được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút Nguồn trong vài giây. Sau đó các tùy chọn khác nhau sẽ xuất hiện. Trong số các tùy chọn này, bạn có thể chọn mục Khởi động lại.

Một số các mẹo khác để khắc phục

Một số mẹo khác để khắc phục tình trạng điện thoại Xiaomi tự giảm độ sáng màn hình mà bạn có thể tham khảo như:

  • Đừng bỏ qua việc cập nhật hệ điều hành trên điện thoại Xiaomi của bạn. Đôi khi, việc sử dụng phiên bản cũ của hệ điều hành có thể gây ra các vấn đề không tương thích. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật phiên bản mới nhất.
  • Nếu mọi biện pháp trên không giúp giải quyết vấn đề, hãy xem xét việc khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Xiaomi. Đây là biện pháp cuối cùng và cũng là quyết định nặng nề, nên trước khi thực hiện, hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên thiết bị.
  • Nếu bạn không thể tự giải quyết vấn đề tại nhà, có khả năng điện thoại của bạn đã bị hỏng phần cứng. Trong trường hợp này, bạn nên đến các trung tâm dịch vụ uy tín để được kiểm tra và sửa chữa.

Chia sẻ: Huỳnh Thị Cẩm Tú

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Nhiều like nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận