THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa bộ nhớ đệm trên Zalo giúp giải phóng bộ nhớ cho thiết bị của bạn

Một ứng dụng đang âm thầm chiếm dụng một phần lớn diện tích dung lượng bộ nhớ trong điện thoại của bạn đó là Zalo. Và đôi khi điều này khiến cho việc trải nghiệm trên Zalo của bạn gặp phải một số lỗi không mong muốn. Để khắc phục tình trạng này ta phải xóa bộ nhớ đệm trên Zalo để giải phóng dung lượng giúp máy chạy mượt mà hơn. Vậy cách xóa bộ nhớ đệm trên Zalo như thế nào thì cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hướng dẫn xóa bộ nhớ đệm trên Zalo

Đa số người Việt Nam đều dùng Zalo làm ứng dụng liên lạc chính nhưng không phải ai cũng biết cách xóa bộ nhớ cache trên Zalo để tiết kiệm dung lượng cho điện thoại của mình mặc dù tính năng này trên Zalo đã có từ lâu. Dưới đây sẽ là cách xóa bộ nhớ đệm Zalo trên điện thoại, cùng mình xem ngay nhé.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy vào ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình > Tại giao diện của Zalo hãy nhấn vào biểu tượng Cá nhân phía góc cuối bên phải màn hình > Sau đó bạn nhấn chọn mục Dung lượng và dữ liệu nhé.

Bước 2: Lúc này màn hình sẽ hiện số dung lượng mà Zalo chiếm trong điện thoại của bạn, trong mục Bộ nhớ đệm, bạn hãy nhấn vào Dọn dẹp bộ nhớ đệm nhé > Sau đó bạn chọn Dọn dẹp để tiến hành xóa bộ nhớ đệm Zalo.

Bước 3: Bạn cũng có thể xóa những dữ liệu không cần thiết của những cuộc trò chuyện trong phần Dung lượng và dữ liệu, ở mục Dữ liệu trò chuyện bạn hãy nhấn vào Xem và dọn dẹp > Chọn cuộc trò chuyện mà bạn muốn xóa (các cuộc trò chuyện sẽ được sắp xếp từ mức dữ liệu cao xuống thấp).

Bước 4: Sau khi chọn cuộc trò chuyện muốn xóa, tại đây sẽ xuất hiện 4 mục Ảnh & video, File, Tin nhắn thoại và Tất cả. Trong mục Tất cả, bạn hãy chọn phần dữ liệu muốn xóa hoặc có thể xóa toàn bộ cuộc trò chuyện bằng cách nhấn vào nút Chọn tất cả.

Bước 5: Tiếp theo bạn nhấn vào biểu tượng Thùng rác ở phía dưới cùng bên phải > Nhấn vào Xóa để tiến hành xóa dữ liệu. Lưu ý việc xóa dữ liệu trò chuyện này sẽ không thể khôi phục lại được nhé.

Như vậy mình đã hướng dẫn cho các bạn cách xóa bộ nhớ đệm trên Zalo rất đơn giản và dễ thực hiện. Mong rằng những thông tin trên là bổ ích đối với bạn, giúp bạn có những trải nghiệm mượt mà hơn với ứng dụng Zalo của mình.

Chia sẻ: Đỗ Vĩnh Chính

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận