ROM / FIRMWAREXIAOMI

Hướng dẫn up ROM cho Xiaomi 13 Pro (HyperOS) mới nhất 2024

Đây là bài viết hướng dẫn up ROM cho Xiaomi 13 Pro (Elite HyperOS), phiên bản phần mềm mới với nhiều tính năng thú vị, thông báo cực nhanh và tính ổn định cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng như máy chính. Còn chần chừ gì mà không đến ngay với bài viết hướng dẫn cách cài ROM cho Xiaomi 13 Pro (Elite HyperOS) dưới đây.

Tại sao cần cài ROM cho Xiaomi 13 Pro?

Ra mắt vào những ngày cuối cùng của năm 2022, Xiaomi 13 Pro với vị thế là mẫu điện thoại cao cấp nhất trong năm 2023 của Tiểu Mễ Trung Hoa, được coi là đối thủ xứng tầm với Galaxy S23 và iPhone 14. Tuy nhiên, tại thị trường chính hãng Việt Nam, giá bán của Xiaomi 13 Pro lên tới 17 triệu đồng, khiến nhiều người phải chuyển sang mua hàng xách tay với giá khoảng 11 triệu đồng.

Điều này khiến Xiaomi 13 Pro xách tay trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc giá trên 10 triệu đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, do là sản phẩm nội địa nên người dùng sẽ gặp phải một số hạn chế như: thiếu ngôn ngữ Tiếng Việt, chậm thông báo từ các ứng dụng Facebook, Zalo, Messenger, GPS định vị không chính xác và lag, nhiều ứng dụng rác từ Trung Quốc, sử dụng hệ điều hành Android 13 cũ cùng với giao diện MIUI 14 lỗi thời

ROM Elite HyperOS là gì?

ROM Elite HyperOS là một giao diện người dùng tùy chỉnh, được tích hợp dựa trên hệ điều hành HyperOS mới của Xiaomi. Nhóm lập trình viên Elite đã tối ưu hóa khả năng nhận thông báo ứng dụng, bổ sung các ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Việt, và hỗ trợ đầy đủ các tính năng mới của Xiaomi HyperOS. Đặc biệt, độ mượt, độ ổn định và tiêu thụ pin đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản Global HyperOS và MIUI 14.

Ưu điểm nổi bật của ROM Elite HyperOS

ROM Elite sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với ROM gốc Trung Quốc

  • Có sẵn tính năng mới của hệ điều hành HyperOS, mượt, ổn định cao.
  • Sửa lỗi chậm thông báo.
  • Cài sẵn ứng dụng CH Play cũng như các dịch vụ Google cần thiết khác.
  • Hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng quốc tế như Facebook, Zalo,…
  • Xóa các app rác Trung Quốc, app hệ thống dư thừa.
  • các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử hoạt động bình thường.
  • Hỗ trợ 100% Tiếng Việt.
  • Sao lưu ảnh trên Google Photo vô hạn dung lượng, hoàn toàn miễn phí.

Những lưu ý quan trọng

Những lưu ý quan trọng cần biết trước khi tự cài ROM:

  • Xiaomi 13 Pro phải được unlock bootloader từ trước khi cài ROM, nếu chưa unlock, có thể tham khảo bài viết hướng dẫn Cách Unlock Bootloader Xiaomi, Redmi, POCO mới nhất này.
  • Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng như ảnh, video, danh bạ, ghi lại mật khẩu đăng nhập app ngân hàng, sau đó đăng xuất tài khoản ngân hàng trên điện thoại ra ngoài máy tính trước khi cài ROM.
  • Máy vi tính (PC) hoặc laptop chạy Window 10 hoặc 11.
  • Cáp kết nối chất lượng, nên dùng cáp sạc theo máy.
  • Đảm bảo pin điện thoại trên 80%.
  • Xóa bỏ mật khẩu màn hình khóa, đăng xuất tài khoản Xiaomi ra khỏi điện thoại.
  • Việc cài ROM nếu thực hiện không đúng cách có thể khiến thiết bị hỏng, brick,… mình sẽ không chịu trách nhiệm nếu như bạn tự thực hiện và dẫn tới các vấn đề do lỗi, hỏng.

Sau khi đã đọc kỹ hướng dẫn và chuẩn bị đủ điều kiện, chúng ta sẽ tiến hành cài đặt ROM. Phương pháp này tuân theo hướng dẫn của Xiaomi, do đó, ít khi gặp lỗi nếu bạn tuân thủ đầy đủ các bước. Tất cả các bước này được thực hiện trên máy tính.

Hướng dẫn up ROM HyperOS cho Xiaomi 13 Pro

Cài Driver để máy tính nhận điện thoại:

Bước 1: Tải về máy tính file zip chứa phần mềm của Xiaomi: App-Unlock.zip / OneDrive / Backup

Bước 2: Sau khi giải nén thành công, hãy cài mở thư mục app unlock, sau đó mở tiếp thư mục Xiaomi_PC_Suite_3.2.1.3111, cài đặt file có tên Xiaomi_PC_Suite_3.2.1.3111 là xong.

Up ROM cho Xiaomi 13 Pro

Bước 1: Hãy tải bản ROM Elite HyperOS 1.0 mới dành cho Xiaomi 13 Pro (nuwa)

Tổng hợp ROM cho Xiaomi 13 Pro (nuwa)

Bước 2: Sau khi quá trình tải về thành công hãy lấy mật khẩu giải nén dưới đây và giải nén ra bằng cách bấm chuột phải vào tên file, chọn Extract Here

Sau đó bạn sẽ có một thư mục tên EliteRomLite_NUWA_OS1.0.6.0_ChinaStable_os1-A14-HYBRID.

Bước 3: Trên điện thoại, tắt nguồn, sau đó bấm giữ cùng lúc phím nguồngiảm âm lượng, tới khi màn hình hiện chữ Fastboot thì bỏ cả hai phím cứng ra. Dùng cáp sạc kết nối điện thoại với máy tính.

Bước 4: Mở thư mục EliteRomLite_NUWA_OS1.0.4.0_ChinaStable_os1-A14-HYBRID, click chuột phải vào file có tên windows_fastboot_installer.bat, sau đó chọn Open để chạy file.

Bước 4: Một cửa sổ được mở lên như dưới hình, khi máy tính đã đủ Driver và nhận điện thoại thì hãy bấm y từ bàn phím và bấm tiếp Enter. Sau đó máy tính sẽ tự động cài với điện thoại, bạn không nên thực hiện bất kỳ thao tác nào trên điện thoại và máy tính, tránh khiến điện thoại bị hỏng.

Khi quá trình cài ROM hoàn tất máy tính sẽ thông báo như hình phía dưới, và trong 5 giây sẽ tự đóng cửa sổ cmd màu đen, khi này điện thoại của bạn sẽ tự động khởi động lại. Lần khởi động đầu tiên sau cài ROM sẽ khá lâu, bạn nên đợi.

Chia sẻ: Trịnh Mạnh Cường

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận