Đây là hướng dẫn check tài khoản Xiaomi ẩn trên điện thoại nhằm tránh tình trạng người đi mua điện thoại, đặc biệt lại mặt hàng cũ bị lừa sau đó lại phải mất thêm phí để tiến hành khắc phục hậu quả. Đáng sợ nhất chính là ngay cả việc Khôi phục cài đặt gốc của smartphone vẫn có thể không check được. Vậy nên chúng tối sẽ hướng dẫn tất cả các cách khả thi qua bài viết hướng dẫn check tài khoản Xiaomi ẩn trên điện thoại dưới đây.

Tài khoản Xiaomi ẩn là gì?

Tài khoản Xiaomi ẩn là dùng để chỉ các tài khoản Xiaomi được đăng nhập lên điện thoại thuộc thương hiệu Xiaomi, Redmi và POCO nhưng đã được áp dụng các thủ thuật để từ cảm quan thông thường sẽ không nhận thấy, điện thoại vẫn đăng nhập được một tài khoản Xiaomi mới tương tự các thiết bị không có bất kỳ tài khoản nào.

Sự nguy hiểm của tài khoản Xiaomi ẩn chính là về bản chất thì chiếc smartphone đó dễ dàng được bán lại cho người khác nhưng bỗng nhiên một ngày máy sẽ báo “Thiết bị này bị khóa”, và khi này bạn sẽ không thể làm bất kỳ thao tác gì để sử dụng thiết bị được nữa. Hoặc là bạn sẽ phải bỏ thêm từ 500.000 tới 1 triệu đồng để khắc phục.

Hướng dẫn check tài khoản Xiaomi ẩn trên điện thoại tránh bị lừa

Chúng tôi sẽ đưa ra nhiều cách check tài khoản Xiaomi ẩn khác nhau từ dễ tới khó bạn hãy thực hiện lần lượt để đảm bảo khả năng “lọc” tài khoản ẩn cao. Lưu ý rằng không thể đảm bảo làm tất cả các cách này sẽ check được 100% tài khoản Xiaomi bị ẩn. Vì trong tương lai các “pháp sư” có thể nghĩ ra những cách thức mới để tránh bị check ra.

Các cách check tài khoản Xiaomi ẩn đơn giản nhất

Cách đơn giản nhất là bạn hãy đăng xuất tài khoản Xiaomi ra khỏi chiếc điện thoại muốn kiểm tra, sau đó tắt mật khẩu mở màn hình khóa, tiến hành Khôi phục cài đặt gốc.

Vào Cài đặt, chọn Thiết bị của tôi, kéo xuống chọn Xóa tất cả dữ liệu (khôi phục cài đặt gốc). Đợi thiết bị khởi động lại xong mà không báo “Thiết bị này bị khóa” thì tiến hành bước tiếp theo.

Check tài khoản Xiaomi ẩn bằng IMEI

Trước khi thực hiện hãy đảm bảo điện thoại đã đăng xuất tài khoản Xiaomi.

Bước 1: Trên điện thoại bạn muốn check tài khoản Xiaomi ẩn, hãy mở trình gọi điện và bấm *#06#, sau đó các mã số sẽ hiện lên, bạn chỉ cần quan tâm tới dòng IMEI 1 mà thôi.

Sử dụng một máy tính hoặc điện thoại khác truy cập vào link dưới đây:

Điển các chữ số ở dòng IMEI 1 của điện thoại ban đầu vào dòng dưới chữ Enter IMEI, sau đó bấm chọn nút Check.

Bước 2: Đợi trong một vài giây, kết quả sẽ được trả về cho bạn và sẽ có 2 trường hợp xảy ra

Trường hợp 1: Kết quả có dòng ERROR: INVALID EMIEI MI Activivation Lock: OFF, có nghĩa là điện thoại này đang không có tài khoản Xiaomi nào được đăng nhập, không bị ẩn tài khoản Mi.

Trường hợp 2: Kết quả có dòng MI Activivation Lock: ON, có nghĩa là điện thoại có một Xiaomi được đăng nhập trong đó, và trước đó bạn đã đăng xuất hết mà check vẫn báo như này thì đã dính tài khoản ẩn.

Check tài khoản Xiaomi ẩn bằng cách cài ROM

Cuối cùng, cũng là cách kiểm tra mạnh mẽ nhất chính là thực hiện cài lại ROM cho điện thoại cần check, yêu cầu sử dụng bản ROM nội địa Trung Quốc hoặc Quốc tế nguyên bản tương thích để cài lên điện thoại. Cách này yêu cầu điện thoại đã được unlock bootloader. Nếu không thể cài thì bạn có thể update MIUI/HyperOS lên bản mới nhất của ROM gốc/quốc tế.

Trên đây là bài viết hướng dẫn check tài khoản Xiaomi ẩn trên điện thoại tránh bị lừa, chúc bạn mua được điện thoại như ý.

Chia sẻ: Trịnh Mạnh Cường

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận