TIN TỨC

Google ra mắt phiên bản Chrome trả phí

Ở thời điểm hiện tại, Google Chrome là một trong những trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay, nổi bật với tính thân thiện với người dùng và các thư viện tiện ích mở rộng phong phú. 

Mặc dù Chrome ưu tiên bảo mật bằng các tính năng tích hợp sẵn nhưng vẫn cần có các biện pháp bổ sung để bảo vệ trước các mối đe dọa về bảo mật. Nhận thấy nhu cầu này, Google gần đây đã ra mắt Chrome Enterprise Premium, một trình duyệt được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm khả năng bảo mật dữ liệu nâng cao.

Chrome Enterprise có hai phiên bản: Chrome Enterprise Core (miễn phí) và Chrome Enterprise Premium (trả phí). Tùy chọn Core trang bị cho doanh nghiệp các tính năng bảo mật thiết yếu như cập nhật tự động để vá các lỗ hổng và quản lý quyền truy cập trang web trên các thiết bị. Nó cũng bảo vệ chống lại phần mềm độc hại và các nỗ lực lừa đảo, cung cấp mức bảo vệ cơ bản.

Trong khi đó, Chrome Enterprise Premium sẽ buộc người dùng bỏ ra số tiền 6 USD/tháng nhưng nâng cao tính bảo mật bằng khả năng ngăn ngừa mất dữ liệu (DLP). Điều này trao quyền cho doanh nghiệp xác định và thực thi các chính sách hạn chế tải lên hoặc in dữ liệu nhạy cảm. Ngoài ra, Premium còn gây ấn tượng với khả năng quét phần mềm độc hại chuyên sâu, cung cấp lá chắn toàn diện hơn chống lại phần mềm độc hại. Hơn nữa, nó hạn chế các tiện ích bổ sung trái phép, giảm thiểu các nguy cơ bị hack tiềm ẩn.

Ngoài khả năng bảo mật cốt lõi, Chrome Enterprise còn tích hợp liền mạch với các ứng dụng doanh nghiệp khác như Google Workspace, đơn giản hóa quy trình làm việc. Điều này thúc đẩy một hệ sinh thái kinh doanh gắn kết.

Mặc dù Chrome Enterprise phục vụ các doanh nghiệp nhưng Google vẫn cam kết bảo vệ người dùng cá nhân. Hiện tại họ đang thử nghiệm các tính năng bảo mật được cải tiến trong trình duyệt Chrome tiêu chuẩn. Những cải tiến này cấp cho người dùng quyền kiểm soát chi tiết đối với các quyền của trang web, cho phép họ hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu nhạy cảm như micrô hoặc vị trí. Những điều chỉnh tưởng chừng như nhỏ này sẽ hạn chế đáng kể phạm vi tiếp cận của trang web, bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận