Trong bài này mình sẽ chỉ ra 2 hướng trả tiền thuê tích xanh Facebook (Verified Meta), ưu và nhược điểm để anh em chọn. Lưu ý, anh em chọn cái nào thì chốt luôn từ đầu, vì sau đổi là khó.

QUA APP STORE

Anh em cần có 1 chiếc iPhone hoặc iPad, tải app Facebook, tiến hành đăng nhập và thanh toán in-app. Apple ID Việt giá 399K/1 tháng. Nếu anh em chịu khó tạo Apple ID Thổ thì chỉ mất 259 TRY ~ 210K VNĐ.

Với Apple ID Việt, anh em không có thẻ thanh toán Quốc tế thì có thể dùng Momo để trả. Apple ID Thổ thì mình có bài Hướng dẫn mua iTunes Gift Card Thổ giá tốt, đăng nhập vào App Store là có thể thanh toán.

Ưu điểm:

  • An toàn, có rất ít trường hợp báo xác minh xong và thanh toán đều mà bị rớt tích, đa phần đều OK.
  • Nếu thanh toán xong bị lỗi, bị khóa két sắt thì có thể xin hoàn tiền. An toàn level 2!
  • Có thể áp dụng mẹo hoàn tiền để dùng miễn phí, không khuyến khích vì có rủi ro. Mình sẽ đề cập chi tiết mẹo hoàn tiền an toàn trong bài sau.

Do tính chất an toàn và đã được anh em kiểm chứng nên đây vẫn là phương thức thanh toán mình khuyến nghị anh em dùng.

Apple ID Thổ nếu hoàn tiền thì sẽ được hoàn credit vào tài khoản. Giống như số dư tài khoản điện thoại, không rút về được. Nên nếu anh em chủ ý hoàn, thì nên dùng Apple ID Việt.

TRỰC TIẾP QUA NIGERIA

3.800 NGN ~ 63K VNĐ. Rẻ. Trước nhiều anh em báo cáo Indonesia hoặc Argentina, nhưng so với Nigeria thì vẫn không sánh được. Anh em làm trực tiếp trên trình duyệt web luôn, khỏi cần thiết bị iOS. Mình đã thanh toán thực tế trên 2 tài khoản Fb chinh chủ và lên tích ngon lành nên báo anh em (via thì mình chưa thử)!

Một số lưu ý:

  • Anh em mình biết trả theo phương thức này chưa ai có thời gian dùng trên 1 tháng nên độ bền mình chưa kiểm chứng được. Anh em nào dùng lâu rồi thì xác nhận giúp mình nhé.
  • Nếu tài khoản bị khóa két sắt thì coi như mất tiền (hoặc phải đi đòi, mình chưa có làm thực tế).
  • Không thể áp dụng mẹo hoàn tiền để dùng miễn phí.
  • Tỉ giá Nigeria ~ VNĐ có thể thay đổi hàng ngày. Anh em kiểm tra số tiền phải trả thực tế bằng công cụ này.

Nếu số tiền phải trả là 299K hay 399K (như trên android) thì mình chưa bao giờ khuyến nghị anh em dùng vì tính rủi ro. Phải chăng họ hỗ trợ chính thức thị trường VN thì OK, đằng này… Nhưng 63K thì thử được.

HƯỚNG DẪN

Mình dùng thẻ ảo Mastercard của Cake by VPBank. Anh em đăng ký app xong thì nhớ eKYC đầy đủ qua video call với nhân viên ngân hàng thì mới có thể thanh toán. Anh em dùng thẻ ngân hàng khác cũng được, nếu thanh toán bị lỗi thẻ thì gọi tổng đài của ngân hàng hỏi lý do, họ sẽ hỗ trợ.

Bước 1: Thêm thẻ thanh toán vào Mê-ta Pay.

Anh em vào mục Mê-ta Pay trong trung tâm tài khoản hoặc bấm vào link này. Bấm thêm phương thức thanh toán > Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ > Trong phần Quốc gia, anh em chọn Nigeria như hình.

Bấm lưu, Mê-ta sẽ trừ vào thẻ anh em khoảng 26K để xác minh, khoản tiền này sẽ được hoàn lại.

Bước 2: Thanh toán tích trực tiếp trên web.

Anh em vào Facebook trên web, vào trung tâm tài khoản, mục Mê-ta Verified và tiến hành đăng ký tích. khi bấm thanh toán, Facebook sẽ tự tính theo tiền Nigeria (vì anh em đã thêm vào Mê-ta Pay), quy ra VNĐ ~ 63K.

Sau khi thanh toán xong nếu không gặp lỗi gì, anh em đăng nhập vào app Facebook trên điện thoại để tiến hành chụp ảnh giấy tờ xác minh như bình thường.

NOTE:
Nếu gặp lỗi khi thanh toán trực tiếp, kiểu sự cố gì đó thì mình cũng chưa biết cách giải quyết, nhờ anh em thử nghiệm và báo lại.

HỎI ĐÁP

Mình đang thanh toán qua Apple ID Thổ, muốn chuyển qua thanh toán trực tiếp qua Nigeria thì có được không?

Khi dùng ở VN 1 thời gian, tài khoản sẽ bị mất tính năng thuê tích, nên nếu tạm dừng đăng ký, anh em không lên lại được tích và phải mang đi ngâm lại (thời gian ngâm loại này thường lâu hơn 1-2 tháng là ít). Khi có tính năng thuê tích trở lại thì anh em mới chọn thanh toán qua Nigeria được.

Nigeria có thanh toán qua App Store được không?

Được, với điều kiện bạn phải có thẻ thanh toán Quốc tế của Nigeria (khó, Apple ID của nước nào thì phải dùng thẻ của nước đó). Mặt khác Apple như không hỗ trợ itunes gift card với đồng tiền của Nigeria nên gần như bó tay chấm com.

Mình đang thanh toán trực tiếp bằng đồng Indonesia (khoảng 180K/tháng), có đổi được qua Nigeria không?

Có, anh em vào Mê-ta Pay, chọn thêm phương thức thanh toán mới với đồng Nigeria là được.

Đang cập nhật thêm…

Chia sẻ: Lục Ngọc

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận