BIẾT A.I CHƯA?TIN TỨC

Google sẽ mang trí tuệ nhân tạo Gemini đến với điện thoại Samsung

Google mới đây đã công bố Gemini là mô hình nền tảng thế hệ mới của hãng tại sự kiện I/O 2023. Gemini được cho là trí tuệ nhân tạo đàm thoại mạnh nhất mà Google đã tạo ra. Theo các báo cáo từ The Verge, trí tuệ nhân tạo đa phương tiện này sẽ ra mắt thế giới vào năm 2024 với nhiều sự kiện ở California, New York và Washington, nơi cũng có sự tham gia của các chính trị gia và nhà hoạch định chính sách. Google dự định tích hợp Gemini vào các dịch vụ của hãng như Google Assistant, Gmail, Google Photos và Google Maps.

Google sẽ mang trí tuệ nhân tạo Gemini lên điện thoại Samsung và các smartphone khác

Tuy nhiên, Google cũng có kế hoạch mang Gemini đến các thiết bị Android khác, không chỉ riêng của hãng. Theo SamMobile, Google đã ký một thỏa thuận với Samsung để cho phép các điện thoại Samsung Exynos sử dụng Gemini.

Điều này có nghĩa là các dòng Galaxy S, Galaxy Note, Galaxy Z và Galaxy A sẽ có thể trải nghiệm trí tuệ nhân tạo đàm thoại mới của Google. Ngoài ra, Google cũng sẽ hợp tác với các nhà sản xuất Android khác như Xiaomi, Oppo và Vivo để đưa Gemini đến các thiết bị của họ.

Gemini là bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo

Gemini được cho là có khả năng vượt trội so với các trí tuệ nhân tạo đàm thoại hiện tại như OpenAI GPT-4, nhờ sử dụng công suất tính toán lớn hơn. Google cũng đã phát triển Gemini với sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo như Geoffrey Hinton, Yann LeCun và Yoshua Bengio. Gemini được kỳ vọng sẽ mang lại những cuộc trò chuyện tự nhiên, thông minh và thú vị hơn cho người dùng.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng linh hoạt, từ các trung tâm dữ liệu cho tới thiết bị di động, Google cho biết Gemini 1.0 này sẽ được cung cấp dưới ba kích cỡ khác nhau, gồm: Gemini Ultra, Gemini Pro và Gemini Nano. Trong số này, Gemini Ultra là mô hình kích thước lớn nhất và mạnh mẽ nhất.

Tương quan ba phiên bản kích thước của mô hình AI Gemini.

Theo kết quả thử nghiệm được Google công bố, Gemini Ultra đạt điểm 90% trong bài kiểm tra khả năng hiểu ngôn ngữ đa nhiệm lớn (MMLU – Massive Multitask Language Understanding). Mô hình này sử dụng tổ hợp 57 môn học như toán, vật lý, lịch sử, luật, y học và đạo đức để kiểm tra cả kiến thức thế giới và khả năng giải quyết vấn đề, đồng thời có thể “sử dụng khả năng của mình để nghĩ kỹ hơn trước khi trả lời những câu hỏi khó”.

Với kết quả này, Gemini là AI đầu tiên vượt qua con người ở cấp độ chuyên gia, vốn có điểm 89,8% trong bài kiểm tra tương tự. Kết quả của GPT-4 là 87%, LLAMA-2 đạt 68% và Claude 2 của Anthropic đạt 78,5%.

Chia sẻ: SamMobile

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận