APPLETHỦ THUẬT HAY

3 cách khắc phục tình trạng iPhone bị treo logo

Với những tín đồ nhà Táo khuyết chắc hẳn không còn xa lạ gì với tình trạng iPhone bị treo logo, thế nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục điều này.

Với 3 cách đơn giản dưới đây bạn có thể khắc phục tình trạng iPhone bị treo logo:

1/ Khởi động lại máy để khắc phục tình trạng iPhone bị treo logo

Cách xử lý vừa đơn giản mà không lo làm mất dữ liệu của bạn là khởi động lại máy. Khi điện thoại bị treo logo, mọi thao tác chỉ có thể thực hiện trên các phím cứng. Có các cách khởi động lại máy như sau:

– Những dòng iPhone sử dụng Face ID: Bạn nhấn và nhả nhanh nút tăng/giảm âm lượng. Sau đó nhấn giữ nút nguồn đến khi thiết bị được khởi động lại.

– Từ dòng iPhone 8 trở lên: Bạn nhấn rồi nhả nhanh lần lượt nút tăng/ giảm âm lượng. Sau đó nhấn giữ nút Side cho đến khi màn hình hiển thị logo.

– Với iPhone 7, 7 plus: Nhấn giữ nút nguồn ở trên cùng (hoặc bên hông thiết bị) và nút giảm âm lượng cho đến khi xuất hiện logo của nhà Táo.

– Từ dòng iPhone 6s trở xuống: Bạn nhấn giữ nút màn hình chính và nút nguồn ở trên cùng (hoặc bên cạnh) đến khi nhìn thấy logo của Apple.

3 cách khắc phục tình trạng iPhone bị treo logo

2/ Cắm sạc cho điện thoại để khắc phục tình trạng iPhone bị treo logo

Nếu không thể khởi động lại máy, việc bạn có thể áp dụng là thử cắm sạc cho iPhone. Sau khi máy đã đầy pin bạn thực hiện thao tác khởi động lại iPhone như ở cách 1. Sau khi cắm sạc mà sau khoảng 1 giờ màn hình sạc vẫn chưa xuất hiện hoặc màn hình hiển thị hình ảnh đang kết nối với nguồn, bạn cần kiểm tra lại giắc cắm, adapter sạc hoặc dây cáp để xem chúng có bị lỏng hay hư hỏng không.

3/ Cập nhật điện thoại iPhone để khắc phục tình trạng iPhone bị treo logo

Với trường iPhone bị treo táo trong lúc đang khởi động máy thì bạn nên tiến hành cập nhật lại theo các bước sau:

Bước 1: Kết nối điện thoại của bạn với máy tính có tải ứng dụng iTunes hoặc ứng dụng Finder với Macbook.

Bước 2: Qua các ứng dụng bạn tìm kiếm và chọn thiết bị điện thoại của bạn trên máy tính.

Bước 3: Khởi động lại máy theo hướng dẫn ở trên cho đến khi màn hình xuất hiện chế độ khôi phục.

Bước 4: Sau khi khởi động máy trên màn hình sẽ xuất hiện 2 tùy chọn Restore (khôi phục) hoặc Update (cập nhật). Bạn chọn Update để cập nhật hệ thống, giúp khắc phục tình trạng iPhone bị treo logo.

Một số thắc mắc thường gặp khi iPhone treo logo 

Phải làm gì khi thực hiện các cách trên mà iPhone vẫn treo logo? 

  • Trong trường hợp đã thực hiện các thao tác trên mà thiết bị vẫn bị treo táo bạn cần nhanh chóng đem iPhone ra các trung tâm sửa chữa và bảo hành.

Khi khắc phục tình trạng iPhone bị treo logo có mất dữ liệu không?

  • Khi điện thoại của bạn cần phải đem đến các trung tâm sửa chữa, thì để khắc phục tình trạng iPhone bị treo logo các dữ liệu trong thiết bị sẽ bị mất hoàn toàn. Để tránh tình trạng này, bạn nên thường xuyên thực hiện sao lưu dữ liệu iPhone lên iCloud để khôi phục dữ liệu khi cần thiết.

Khắc phục iPhone treo logo hết bao nhiêu tiền? 

  • Khắc phục tình trạng iPhone bị treo táo khá dễ vì vậy chi phí mỗi lần sửa chỉ khoảng từ 100.000 VNĐ và dao động xung quanh khoảng giá này tùy nơi.

Trên đây là bài viết về 3 cách khắc phục tình trạng iPhone bị treo logo. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn.

Chia sẻ: ĐÌNH TRUNG

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận