TIN TỨC

HUAWEI loại bỏ thư viện Android và cấm cài file APK trên HarmonyOS Next

Mới đây, chuyên trang 9to5Google dẫn nguồn tin cho biết, phiên bản HarmonyOS Next sẽ loại bỏ thư viện Android (Android libraries) và người dùng sẽ không thể cài đặt tệp theo định dạng APK trên các thiết bị HUAWEI. Ngay lập tức, các công ty nổi tiếng tại Trung Quốc đã phải tuyển dụng nhiều nhân viên để phát triển ứng dụng của họ trên phiên bản HarmonyOS mới.

HarmonyOS Next sẽ không hỗ trợ định dạng APK và thư viện Android

Trang Huawei Central cho biết, phiên bản HarmonyOS Next sẽ không có thư viện Android và nó sẽ thay thế các phiên bản hiện tại của nền tảng này. Không lâu sau đó, trang WHYLAB trên mạng xã hội Weibo đã đăng tải loạt hình ảnh về HarmonyOS Next cũng như thử cài đặt ứng dụng định dạng APK trên hệ điều hành này. Thông qua hình ảnh, HarmonyOS Next sẽ hiển thị thông báo “Tập tin này không thể mở được” khi người dùng cố cài đặt ứng dụng APK trên điện thoại HUAWEI.

Theo báo cáo mới của South China Morning Post, nhiều công ty lớn tại Trung Quốc bao gồm Maimai, Liepin, JD và NetEase đang tuyển dụng nhiều nhân viên để phát triển các ứng dụng của họ trên nền tảng HarmonyOS Next mới. Thêm vào đó, South China Morning Post cũng tiết lộ phiên bản xem trước (Preview) của HarmonyOS Next sẽ được phát hành cho các nhà phát triển vào đầu năm 2024.

Nhìn chung, việc HarmonyOS Next loại bỏ thư viện Android là một bước đi khá táo bạo của HUAWEI nhằm củng cố hệ điều hành của mình. Động thái này cho thấy hãng đang nỗ lực để xây dựng một hệ điều hành độc lập, không phụ thuộc vào Android của Google nữa.

Chia sẻ: Vật Vờ Studio

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận