THỦ THUẬT HAYTOOLS

Hướng dẫn tải Fshare trực tiếp vào Google Drive

Làm gì nếu bạn có một gói Drive dung lượng lớn, tải phim, tải khóa học trên Fshare rồi lưu vào Drive để lưu trữ, vì đa phần file trên Fshare sẽ bị xóa sau một thời hạn nhất định. Anh em sẽ down file về máy và up lên Drive. Quá ư là đơn giản!

Nhưng có cách nào để tải luôn về Drive mà khỏi tải về rồi up lên không, bài viết này sẽ hướng dẫn các khứa làm việc đó, tất nhiên là các khứa phải có tài khoản VIP Fshare.

Ở đây mình dùng tool của bạn lvdat trên Github, mình có chỉnh lại code một chút xíu để phù hợp với Google Colab. Tốc độ tải Fshare vào khoảng 10 MiB/s (do sever Colab ở Mỹ), không phụ thuộc vào tốc độ mạng máy tính của bạn.

NOTE:
Hướng dẫn này chỉ phục vụ mục đích cá nhân, vui lòng tuân thủ các quy định của Fshare, trân trọng cảm ơn!

Chúng ta sẽ sử dụng Colab, vì Colab thông với Google Drive, dữ liệu về đó thì sẽ về Drive trong nốt nhạc. Mình đã tạo sẵn một sổ tay trên Google Colab, ae truy cập vào đây nhé: romhub.me/fsharetodrive

Bước 1: Setup

Click vào nút hình tròn có tam giác ở giữa để chạy code, code này sẽ tải tool từ Github và cài đặt một vài thứ cần thiết.

Lúc chạy code nó sẽ hỏi “Connect to Google Drive” thì ae chọn tài khoản Google để nó kết nối nhé.

Bước 2: Config

Sau khi chạy xong, trong cây thư mục, bấm đúp vào file config.ini để mở ra panel cho phép chỉnh sửa. Nhập vào các thông tin:

  • mail, password: thông tin đăng nhập fshare
  • app_agent, app_key: truy cập fshare.vn/api-doc bấm Lấy App Key, thông tin sẽ được gửi vào mail.

Nhập xong bạn bấm dấu (x) để đóng lại, thông tin sẽ tự động được lưu.

Bước 3: Login

Chạy code ở bước 3 để tool login vào tài khoản Fshare và tạo token. Chạy code xong nó báo Done! như hình dưới là OK

Bước 4: Download

Chạy code ở bước 4 và paste link fshare cần tải vào rồi Enter là tool sẽ tự động tải.

Download nhiều link

Để tải nhiều file, anh em bấm chọn hết các file trên giao diện fshare, rồi chuột phải chọn Lấy liên kết, dán vào một trình soạn thảo nào đó, chèn !python fshare_tool/f_dl.py   vào trước các link rồi copy tất cả các link paste vào Colab để thực thi.

Anh em có thể làm điều này trong khi lệnh tải đang chạy, nó sẽ ở chế độ chờ, khi lệnh tải hoàn tất nó sẽ được thực thi, anh em đi ngủ và hôm sau dữ liệu sẽ có sẵn trong Google Drive.

NOTE:
Một phiên làm việc của Colab chỉ tối đa 12 tiếng, máy tính cá nhân của bạn phải kết nối với Colab liên tục, nên tắt chế độ ngủ tự động của máy tính. Nếu phiên làm việc bị đóng, bạn sẽ phải làm lại từ đầu. Anh em có thể tìm hiểu trên Google với từ khóa “how to keep google colab running”.

Chia sẻ: Lục Ngọc / lvdat

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận