TIN TỨC

Google tích hợp AI vào thanh tìm kiếm

Sau khi Google tích hợp AI với tên gọi Search Generative Experience (SGE) được trình làng khá thành công vào tháng 5 tại Hoa Kỳ, Google tiếp tục thử nghiệm tính năng này trên nhiều quốc gia hơn. Lần này, họ quyết định cung cấp tính năng này cho hai quốc gia Châu Á là Ấn Độ và Nhật Bản. Không những vậy, họ còn chia sẻ một vài nghiên cứu ban đầu về hành vi sử dụng Google tích hợp trí tuệ nhân tạo của người dùng.

Trải Nghiệm Google tích hợp AI vô cùng linh hoạt tại Ấn Độ và Nhật Bản

Giống như ở thị trường Hoa Kỳ, người dùng ở Ấn Độ có thể trải nghiệm Google SGE thông qua trang web Search Labs của Google. Trang web này hiện đang hỗ trợ hai thứ tiếng là tiếng Anh và tiếng Hindi với khả năng chuyển đổi ngôn ngữ vô cùng linh hoạt. Không những vậy, Google cũng cho phép bạn nhập thông tin và phản hồi bằng lời nói thông qua trang web.

Quốc gia tiếp theo có sự xuất hiện của Google tích hợp AI chính là Nhật Bản. Người dùng tại quốc gia này có thể trải nghiệm nó ngay trên chiếc smartphone và máy tính bảng Galaxy của mình thông qua Google Tìm kiếm (Google Search).

Phần Quảng cáo tìm kiếm (Search Ads) vẫn sẽ được hiển thị ở khu vực riêng của nó ở cả hai quốc gia này. Nhờ vậy, các doanh nghiệp vẫn có thể tăng được độ tiếp cận với người dùng với số tiền đã bỏ ra.

Với việc ngày càng nhiều quốc gia có thể sử dụng Google tích hợp AI, ông lớn đến từ Mỹ đang rất trông đợi ứng dụng này sẽ được sử dụng toàn cầu trong một ngày không xa.

Google tích hợp AI được rất nhiều bạn trẻ tin dùng với độ hài lòng cao

Theo một vài nghiên cứu của Google, SGE được người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 24 cho số điểm về độ hài lòng khi sử dụng cao nhất. Những người dùng trong độ tuổi này tỏ ra rất hài lòng khi trả lời những câu hỏi tiếp theo được đưa ra bởi AI. Cụ thể, AI có thể đưa ra các đề xuất hữu ích nhằm tinh chỉnh từ khóa/ câu hỏi khi tìm kiếm của họ. Nhờ vậy, người dùng có thể đặt các câu hỏi cụ thể hơn cho trí tuệ nhân tạo và trí tuệ nhân tạo có thể trả lời một cách chính xác hơn.

Theo Google, độ tuổi này rất quan trọng cho các tính năng như SGE vì nó giúp họ nghiên cứu sâu hơn về hành vi người dùng và đưa ra những câu hỏi phù hợp hơn trong tương lai. Google cũng nhấn mạnh rằng việc mọi người “nhẹ nhàng” với SGE cũng sẽ giúp nó đưa ra kết quả từ nhiều nguồn với tốc độ nhanh hơn.

Google mở rộng việc tích hợp AI vào thanh tìm kiếm và khả năng tổng hợp câu trả lời

Google cho biết việc kết hợp trí tuệ nhân tạo vào Thanh tìm kiếm của mình sẽ được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia hơn trong tương lai. Khi bạn sử dụng tính năng này, các câu trả lời sẽ được tổng hợp lại trong một bảng với một mũi tên nhỏ (hình chữ V) bên cạnh.

Khi bạn nhấp vào mũi tên này, một menu sẽ hiện ra nhằm hiển thị tất cả các trang web mà AI đã lấy tin và tổng hợp lại. Một điều đáng chú ý là tính năng này sẽ được xuất hiện ở Ấn Độ và Nhật Bản trong vài tuần tới đây.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận