TIN TỨC

Doanh số Macbook sụt giảm

Theo một nguồn tin từ Hàn Quốc, Apple được cho là đã ngừng sản xuất chip M2 từ đầu năm 2023. Lý do xuất phát từ việc doanh số bán các dòng Macbook của hãng sụt giảm nghiêm trọng.

Apple ngừng sản xuất chip M2 do doanh số Macbook lao dốc?

Thông tin cho thấy, gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino đang thu hẹp quy mô sản xuất các chipset M2 tùy chỉnh của mình đồng thời ngừng sản xuất hoàn toàn trong tháng 1 và tháng 2. Động thái này được thực hiện do nhu cầu với các mẫu máy Mac lao dốc.

Mặc dù vậy, Apple vẫn không chính thức thừa nhận về việc đình chỉ sản xuất này.

Theo báo cáo từ chuỗi cung ứng của công ty, các nhà cung cấp bên thứ ba của công ty đã bị ảnh hưởng bởi động thái này. Cả Apple và nhà cung cấp chip chính TSMC đã không phản hồi về những tin đồn này. Mặc dù vậy, Elec đã quản lý để theo dõi các nhà cung cấp khác có thể cung cấp thông tin chi tiết về việc sản xuất bị tạm dừng.

Một nguồn tin cũng cho hay, Apple đã khởi động lại việc sản xuất M2 vào tháng 3 nhưng chỉ bằng một nửa công suất so với cùng kỳ năm 2022.

Trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook tuyên bố rằng mức giảm doanh thu Mac trong quý 1 so với cùng kỳ năm ngoái là nằm trong dự đoán do nhiều hạn chế trên thị trường. Ông nói thêm rằng “Chúng tôi cũng phải đối mặt với một môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức và những cơn gió ngược về ngoại hối. Chúng tôi vẫn tin tưởng và tập trung vào cơ hội dài hạn cho Mac.”

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận