TIN TỨC

OpenAI ra mắt GPT-4

Sau nhiều suy đoán, cuối cùng OpenAI đã công bố GPT-4, đây là mô hình ngôn ngữ nâng cấp giúp ChatGPT hoạt động chính xác hơn. Vậy những nâng cấp mới này là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé! 

GPT-4 có khả năng chấp nhận hình ảnh đầu vào và xuất ra văn bản 

Trong tuyên bố mô hình GPT-4 có thể giải quyết những vấn đề khó khăn với mức độ chính xác cao. Đặc biệt, nó còn có thể phân tích cú pháp đầu vào bằng cả hình ảnh hoặc văn bản. Theo nhiều ý kiến đánh giá, đây là một bước nhảy vọt để xây dựng hệ thống AI có khả năng hơn.  

OpenAI cũng cho biết sự khác biệt giữa GPT-4 và GPT-3.5 đó là sự “tinh tế” trong cuộc trò chuyện thông thường. Đồng thời, những cải tiến của GPT-4 cũng được thể hiện ra qua hiệu suất của hệ thống trên một số bài kiểm tra và điểm chuẩn. Trong thông báo, OpenAI cho biết họ đã xây dựng nền tảng deep learning và làm việc với Microsoft Azure. Từ đó để thiết kế một siêu máy tính cho khối lượng công việc lớn.  

Tuy nhiên, OpenAI cũng cảnh báo hệ thống vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề như tạo ra văn bản bạo lực, có hại,… OpenAI mong muốn GPT-4 sẽ trở thành công cụ có giá trị trong việc cải thiện cuộc sống con người bằng cách cung cấp sức mạnh cho nhiều ứng dụng. 

Hiện tại, chỉ các thành viên ChatGPT Plus trả phí hàng tháng 20 USD mới được trải nghiệm nhập văn bản từ hình ảnh của GPT-4. Do đó, những người dùng thông thường sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa. Bên cạnh đó, mọi người có thể trải nghiệm ChatGPT và GPT-4 trong Microsoft Bing và trình duyệt Edge. 

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận