TIN TỨC

Baidu ra mắt ERNIE Bot đối đầu với ChatGPT

Ngày 16/3, Baidu – gã khổng lồ công cụ tìm kiếm của Trung Quốc – đã chính thức ra mắt ERNIE Bot, sản phẩm trợ lý ảo sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI). Tuy nhiên, sự kiện ra mắt không đạt kỳ vọng khi chỉ sử dụng các video quay sẵn và thiếu cuộc ra mắt công khai, dẫn đến giá cổ phiếu Baidu giảm sâu.

Sự đáp đáp trả của Baidu cho dịch vụ ChatGPT

ERNIE Bot được xem là đáp trả của Baidu cho dịch vụ ChatGPT của OpenAI. Đây là phiên bản mới nhất của Bot ERNIE mà công ty đã phát triển trong suốt 10 năm qua, từ lần đầu ra mắt vào năm 2019. Theo CEO Baidu Robin Li, ERNIE Bot có khả năng tiệm cận với GPT-4 – mô hình ngôn ngữ lớn của OpenAI mới được phát hành.

Sự kiện ra mắt kéo dài hơn một giờ, diễn ra sau hai ngày Google công bố loạt công cụ AI mới cho email, điều này cho thấy Baidu đang cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI. Tuy nhiên, khác với ChatGPT ra mắt dưới dạng chatbot miễn phí, Baidu chỉ giới hạn trong các video ngắn về khả năng tính toán, nói tiếng Trung và tạo hình ảnh, video từ văn bản của ERNIE Bot.

Tiếp cận sớm ở thị trường Trung Quốc, chưa sẵn sàng để ra mắt công chúng

ERNIE Bot sẽ được thử nghiệm với một nhóm người dùng có mã mời từ 16/3. Giá cổ phiếu Baidu tại Hong Kong giảm tới 10% khi Robin Li phát biểu, khiến vốn hóa thị trường của công ty giảm hơn 3 tỷ USD.

Chatbot này sở hữu 550 tỷ dữ kiện trong sơ đồ tri thức, chủ yếu tập trung vào thị trường Trung Quốc. ERNIE Bot có khả năng trả lời bằng tiếng Trung và tạo hình ảnh, video từ văn bản tiếng Trung. Trong bản demo, chatbot tóm tắt tiểu thuyết viễn tưởng, gợi ý tiếp tục viết sách, đặt tên diễn viên, so sánh chiều cao và gợi ý tên công ty công nghệ cao.

Robin Li cho biết đã có 650 công ty đăng ký sử dụng công nghệ của ERNIE Bot, nhưng ông cũng thừa nhận rằng sản phẩm chưa sẵn sàng để ra mắt công chúng. Việc Baidu tiết lộ ERNIE Bot sớm là do nhu cầu thị trường và sự nổi tiếng của ChatGPT.

Hiện tại, Baidu chỉ cung cấp quyền truy cập cho những người có lời mời, trong khi các công ty có thể đăng ký tích hợp chatbot vào sản phẩm của họ thông qua nền tảng đám mây của Baidu. Nhìn chung, Baidu đã chính thức bước vào cuộc đua công nghệ với OpenAI qua sản phẩm ERNIE Bot.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận