TIN TỨC

Android 14 có gì mới

Android 14 là phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động của Google, được thiết lập để mang đến một loạt tính năng và cải tiến mới cho các thiết bị Android.

Hoàng Hà Mobile sẽ điểm qua các tính năng mới đã bị rò rỉ hoặc đã được xác nhận cho Android 14.

Thiết bị nào nhận Android 14 đầu tiên?

Như thường lệ, dòng điện thoại “con cưng” Google Pixel sẽ được ưu tiên cập nhật những phiên bản mới sớm nhất, tuy nhiên cũng chưa rõ lịch trình cụ thể. Dưới đây là những thiết bị được cho là sẽ nhận Android 14 đầu tiên trên thế giới:

  • Google Pixel 4a
  • GooglePixel 5
  • GooglePixel 5a
  • Google Pixel 6
  • Google Pixel 6 Pro
  • Google Pixel 6a
  • Google Pixel 7
  • Google Pixel 7 Pro

Danh sách tính năng của Android 14

1. Tính năng Material You

Một trong những tin đồn lớn nhất xung quanh Android 14 là nó sẽ đi kèm với một tính năng mới có tên là “Material You”. Tính năng này cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện người dùng của thiết bị theo ý thích, với nhiều tùy chọn màu sắc và chất liệu khác nhau. Điều này sẽ cho phép người dùng làm cho thiết bị của họ có giao diện độc đáo đối và đây được coi là một điểm nhấn chính cho Android 14.

2. Cải thiện việc sử dụng mạng

Android 14 sẽ cải thiện trải nghiệm sử dụng mạng của khách hàng. Điều này có thể bao gồm các công cụ mới giúp quản lý việc sử dụng dữ liệu, cũng như các tính năng mới giúp người dùng tiết kiệm dữ liệu khi sử dụng thiết bị của họ.

3. Lưu trữ download thông minh

Một tính năng mới trong Android 14 có thể là tự động lưu phương tiện đến. Điều này sẽ cho phép người dùng tự động lưu ảnh và video từ các tin nhắn đến mà không cần phải lưu chúng theo cách thủ công. Đây có thể là một cách tiết kiệm thời gian lớn cho người dùng và sẽ giúp việc theo dõi các phương tiện quan trọng trở nên dễ dàng hơn.

Quyền phương tiện chi tiết cũng có thể là một tính năng mới trong Android 14. Điều này sẽ cho phép người dùng đặt các cấp truy cập khác nhau đối với các loại phương tiện khác nhau, chẳng hạn như ảnh hoặc video, trên cơ sở từng ứng dụng. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát tốt hơn đối với quyền riêng tư và bảo mật của họ, đồng thời giúp ngăn chặn truy cập không mong muốn vào thông tin nhạy cảm.

4. Tính năng sức khỏe Health Connect

Android 14 sẽ có thêm tính năng Health Connect. Tính năng mới này giúp người dùng luôn kết nối với dữ liệu sức khỏe của họ từ nhiều thiết bị khác nhau. Nhờ đó, người dùng có thể xem tất cả mọi thông tin của bản thân họ từ các thiết bị khác nhau ở mọi nơi, giúp họ dễ dàng theo dõi tiến trình và đặt mục tiêu hơn.

5. Kết nối mạng vệ tinh 

Tính năng này sẽ cho phép người dùng kết nối với mạng vệ tinh khi họ ở ngoài vùng phủ sóng của các mạng khác, giúp có thể duy trì kết nối ngay cả khi họ ở vùng sâu vùng xa hoặc vùng nông thôn. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích cho những người thường xuyên di chuyển đến các vùng hẻo lánh, vì giờ đây họ sẽ có thể duy trì kết nối ngay cả khi họ ở xa mạng thông thường.

Điện thoại Pixel trong tương lai 99% sẽ có tính năng mạng vệ tinh do Google bổ sung, nhưng không rõ có bao nhiêu nhà sản xuất khác sẽ làm như vậy. Ngoài ra, các nguồn tin không chắc liệu công nghệ vệ tinh sẽ miễn phí hay yêu cầu tư cách thành viên. Lấy ví dụ như bên Apple, “nhà Táo” cung cấp hai năm SOS khẩn cấp miễn phí khi kích hoạt các mẫu iPhone 14/14 Pro mới.

6. Android 14 tối ưu pin tốt hơn 13

Ở Android 13 người dùng đã có thể tối ưu pin thật tốt nhờ vào tính năng “TARE”. Đây là tính năng được sử dụng để tối ưu hóa điện năng, nhờ thế mà các ứng dụng tiêu hao pin điện thoại ít hơn. Hệ thống sẽ thực hiện phân phối năng lượng hợp lý dựa vào mức độ pin yếu. Điều này sẽ ngăn ngừa tình trạng ngốn pin khiến smartphone của bạn bị giảm tuổi thọ.

Việc mong đợi phiên bản Android 14 hoàn thiện hơn tính năng tối ưu pin này là hoàn toàn hợp lý. Khả năng cao tính năng sẽ được hoàn thiện hơn với sự hỗ trợ của các con chip mạnh mẽ.

7. Cử chỉ điều hướng

Cử chỉ điều hướng đang ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Android 14 sẽ tăng thêm “ý tưởng” với tính năng cử chỉ điều hướng mới. Với tính năng mới này, người dùng sẽ có thể điều hướng thiết bị của họ một cách dễ dàng bằng nhiều cử chỉ khác nhau. Điều này sẽ giúp người dùng truy cập các ứng dụng và chức năng khác nhau dễ dàng hơn, đồng thời cũng giúp làm gọn màn hình, giúp dễ dàng xem những gì đang diễn ra.

Google đã phát hành Bản Beta dành cho nhà phát triển của Android 14, giúp các nhà sản xuất có cơ hội bắt đầu phát triển các ứng dụng và tính năng mới. Bản xem trước dành cho nhà phát triển sẽ cho phép các nhà phát triển thử nghiệm ứng dụng của họ và xem chúng hoạt động như thế nào trên hệ điều hành mới, để họ có thể thực hiện các thay đổi cần thiết trước khi phát hành chính thức.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận