TIN TỨC

Tim Cook bị giảm lương

Apple Inc. đang điều chỉnh mức lương và cắt giảm hơn 40% khoản thưởng của CEO Tim Cook, xuống còn 49 triệu USD vào năm 2023. 

Tim Cook bị giảm lương

Thông thường, tỷ lệ đơn vị cổ phiếu được trao cho Cook và gắn liền với hiệu suất của Apple. Với năm 2023, Ủy ban lương thưởng thuộc hội đồng quản trị của tập đoàn đã giảm lương thưởng của CEO Tim Cook.

Cụ thể, năm nay, lương thưởng của vị CEO này chỉ còn 49 triệu USD, thấp hơn 40% so với năm ngoái dựa trên “phản hồi cân bằng của cổ đông, hiệu suất vượt trội của Apple và đề xuất từ ​​Cook”. Khoản 49 triệu USD bao gồm mức lương 3 triệu USD và tiền thưởng đạt chỉ tiêu 6 triệu USD giống năm 2022, còn tiền vốn chủ sở hữu là 40 triệu USD.

Trong năm 2022, Cook nhận được khoản thù lao 99,4 triệu USD, bao gồm 3 triệu USD tiền lương cơ bản, khoảng 83 triệu USD tiền thưởng cổ phiếu và 13,4 triệu USD tiền thưởng khác. Điều đó dẫn đến sự phản đối gay gắt từ các cổ đông và cũng là nguyên nhân cho sự điều chỉnh lương của Cook năm nay.

Những khoản chi phí khác của Cook

Ngoài mức thưởng khủng trên, Apple còn phải chi trả cho chi phí di chuyển bằng đường hàng không của vị CEO này và con số không hề nhỏ. Năm 2017, hội đồng quản trị từng yêu cầu Cook sử dụng máy bay riêng cho tất cả các chuyến công tác và cá nhân để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí.

ISS, một công ty tư vấn hàng đầu, đã phàn nàn rằng Cook sẽ tiếp tục nhận được tiền thưởng cổ phiếu ngay cả khi nghỉ hưu và một nửa phần thưởng không phụ thuộc vào tiêu chí hiệu suất như giá cổ phiếu của công ty. Ở tuổi 62, ông đã cam kết quyên góp tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận