TIN TỨC

iPhone SE khai tử vào năm 2024

iPhone SE mới nhất đã được phát hành vào năm 2022. Chiếc máy tiếp theo dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024. Tuy nhiên, thông tin từ chuyên gia Apple, Ming-Chi Kuo có thể tiết lộ: Sản phẩm thế hệ 2024 này sẽ biến mất.

iPhone SE 2024 chỉ là bước đệm cho iPhone 16?

Theo Kuo, Apple đã thông tin cho các đối tác trong chuỗi cung ứng, rằng các kế hoạch sản xuất cho iPhone SE 2024 đã bị hủy bỏ chứ không phải trì hoãn nữa.

Khá bất ngờ, khi quyết định này đưa ra ít lâu, sau khi có những tin tức về một con chip “cây nhà lá vườn” mới mà Apple đang bí mật phát triển. Con chip mới này Apple muốn sử dụng thử nghiệm trước trên iPhone SE 2024 chứ không áp dụng luôn vào các dòng máy cao cấp, do có nhiều rủi ro. Nếu mọi việc suôn sẻ, thì con chip này có thể đã được đưa vào dòng iPhone 16 vào cuối năm 2024.

Tuy nhiên, giờ đây, với việc hủy bỏ iPhone SE 2024, việc kiểm tra hiệu suất thực tế của con chip mới sẽ bị nghi ngờ. Và chính vì những lo ngại đó, cơ hội sẽ mở ra với Qualcomm sau nhiều thông tin Apple muốn “nghỉ chơi” với nhà sản xuất này.

Nếu iPhone SE bị khai tử, Qualcomm vẫn sẽ là bên cung cấp sản phẩm cho Apple cho đến ít nhất là năm 2025 – nghĩa là thế hệ iPhone 16. Qualcomm được kỳ vọng sẽ tiếp tục thống trị thị trường chip di động cao cấp toàn cầu trong năm nay và năm tới.

Mặt khác, nếu iPhone SE bị khai tử, điều đó cũng không có gì ngạc nhiên. Theo thống kê của một đơn vị bán lẻ, số lượng người quan tâm iPhone SE 2022 thậm chí còn thấp hơn iPhone 13 mini, vốn chỉ chiếm 3-4% tổng doanh số. Người tiêu dùng Việt Nam, giống như tại nhiều nước châu Á khác, thường chuộng các model có màn hình lớn nhất như dòng Pro Max.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận