TIN TỨC

Hơn 10 ngàn nhân viên Microsoft có thể bị sa thải

Mới đây, Microsoft đã đưa ra thông báo rằng họ đã kế hoạch cắt giảm hơn 10.000 việc làm. Số lượng này chiếm 5% lực lượng lao động trong những tháng tới. Thông tin này được công ty đưa ra sau hàng loạt đợt cắt giảm nhân sự của Salesforce và Amazon vào đầu tháng này và Meta vào tháng 11.

Microsoft thông báo về việc cắt giảm nhân sự sắp tới

Mặc dù, phố Wall cũng đã dự đoán trước được việc cắt giảm nhân sự này sẽ diễn ra, nhưng điều này cho chúng ta thấy rằng không có gã khổng lồ công nghệ nào có thể tránh được ảnh thưởng từ sự suy thoái thị trường.

Hệ quả từ sự phát triển “thần tốc” trong đại dịch

Theo các nhà phân tích, họ rất khó để dự đoán tương lai bởi các chiến lược cắt giảm chi phí này sẽ giúp ích về lâu dài. Nhưng trong ngắn hạn, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi công ty quay lại sự phục hồi và tăng trưởng.

Bloomberg chưa có thông tin chi tiết về các bộ phận sẽ bị ảnh hưởng trong đợt cắt giảm này. Bởi trước đó, những đợt sa thải nhân sự của Microsoft chỉ ở mức 1%. Nếu con số 10.000 này là thật, nó sẽ tương đương với số lượng việc làm mà Meta cắt giảm trong năm ngoái và ít hơn so với Amazon dự kiến sẽ cắt giảm 18.000 việc làm.

Đây có lẽ là hệ quả từ việc mở rộng quá nhanh của các công ty công nghệ trong giai đoạn dịch khi nhu cầu tăng cao. Khi đó, Microsoft đã tuyển dụng tới 50.000 nhân viên mới chỉ trong 2 năm dịch vừa qua.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận