TIN TỨC

Vì sao Apple không sản xuất iPhone tại Mỹ?

Việc TSMC mở nhà máy sản xuất chip mới của Arizona, Mỹ đã khiến nhiều người hâm mộ kỳ vọng về một chiếc iPhone “Made in US” sẽ sớm xuất hiện. Tuy nhiên điều này rất khó xảy ra.

Apple sẽ không sản xuất iPhone tại Mỹ

Một báo cáo mới đây cho biết việc TSMC gia nhập thị trường Mỹ không có nghĩa Apple sẽ sản xuất iPhone tại Mỹ. Trên thực tế ngay cả những con chip được sản xuất ở nhà máy TSMC tại Arizona cũng không phải hip M-series hay A-series cho iPhone và Mac.

Cơ sở này đã hoàn thành vào đầu năm nay nhưng phải đến năm 2024 mới có thể bắt đầu sản xuất. Dự án Giai đoạn 1 có chi phí 12 tỷ USD. Tuy nhiên số tiền này cũng không đủ để tạo ra chip cao cấp của Apple.

Mặc dù có rất nhiều nhà cung cấp tại Mỹ nhưng Apple vẫn không lắp ráp iPhone tại Mỹ. Lý do chính là vì nếu sản xuất tại Mỹ thì giá iPhone sẽ đắt hơn rất nhiều. Thực tế, mức lương lao động của công nhân Mỹ cao hơn gấp 10 lần so với Trung Quốc.

Thực tế này không chỉ xảy ra với iPhone mà hầu hết các thương hiệu khác cũng vậy. Gần như không có chiếc điện thoại được lắp ráp tại Mỹ vì lý do tương tự. Do đó một chiếc iPhone “Made in US” sẽ rất khó ra mắt.

Hiện Apple đang phải đối mặt với một số rắc rối ở Trung Quốc và xem xét việc chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam và Ấn Độ. Điều quan trọng là Mỹ không nằm trong kế hoạch chuyển đổi này.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận