TIN TỨC

Samsung dự định cắt giảm sản xuất 30 triệu chiếc điện thoại

Trang Taiwan Economic Daily vừa báo cáo về việc Samsung, thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới đang đứng trước cảnh phải cắt giảm sản lượng điện thoại vào năm sau. Nguyên nhân là vì kinh tế suy thoái, đại dịch Covid-19…

Samsung dự định cắt giảm sản xuất 30 triệu chiếc điện thoại

Theo đó, vào năm 2023 Samsung sẽ giảm sản lượng đi 13%, tương đương với khoảng 30 triệu chiếc smartphone. Đây là một con số khá lớn và cho thấy khách hàng đã không còn mặn mà với việc mua sắm điện thoại mới.

Mặc dù quý 3 năm nay, Samsung đã tăng trưởng nhất định về thị phần so với quý 2 cùng năm thế nhưng lại sụt giảm tới 8% so với cùng quý năm ngoái. Đây cũng là một trong những nguyên nhân công ty quyết định cắt giảm sản lượng.

Không chỉ riêng Công ty Hàn Quốc mà rất nhiều ông lớn công nghệ khác cũng gặp phải cảnh ngộ tương tự. Murata, công ty chuyên cung cấp linh kiện để sản xuất iPhone cùng các dòng smartphone khác dự đoán rằng nhu cầu mua sắm điện thoại tại Trung Quốc sẽ không có sự phục hồi vào năm sau.

Tongxin Electric thì nhận định rằng phải sau 2 đến 3 quý nữa thì Samsung mới bắt đầu giảm sản lượng. Từ quý 2 năm sau hoặc cuối quý 3 năm sau, việc kinh doanh của hãng sẽ ổn định lại.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận