TIN TỨC

Khi nào iPhone 14 hỗ trợ tính năng kết nối vệ tinh?

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm “Far Out” hồi tháng 9, Apple đã gây chú ý khi ra mắt iPhone 14 series và giới thiệu tính năng kết nối vệ tinh. Tuy nhiên phải đến bản cập nhật iOS 16.1.1 sắp tới đây thì iPhone mới có thể sử dụng tính năng này.

Bản cập nhật iOS 16 mới cho phép kết nối vệ tinh trên dòng iPhone 14

Theo đó, tính năng kết nối vệ tinh cho phép người dùng gửi tin nhắn tới các dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp tại những khu vực không có dữ liệu di động hoặc kết nối Wi-Fi. Trang hỗ trợ của Apple gợi ý rằng nếu đang trong tình trạng khẩn cấp, người dùng có thể gọi trợ giúp ngay.

Nếu không thể thực hiện cuộc gọi thì hãy nhắn tin cho các bên dịch vụ khẩn cấp qua vệ tinh. Khi đó chỉ cần nhấn vào “Emergency Text via Satellite” (Văn bản khẩn cấp qua Vệ tinh), bên hỗ trợ sẽ nhanh chóng xử lý yêu cầu và liên hệ với đội cứu hộ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhắn tin trực tiếp cho 911 hoặc SOS sau đó nhấn “Emergency Services” (Dịch vụ khẩn cấp) và “Report Emergency” (Báo cáo khẩn cấp) để được hỗ trợ kịp thời.

Bên cạnh các tác vụ thông báo đơn giản, người dùng sẽ được yêu cầu trả lời một số câu hỏi như vị trí cụ thể của họ. Apple giải thích rằng khi kết nối với dịch vụ, iPhone sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện văn bản với những người ứng cứu khẩn cấp bằng cách chia sẻ những thông tin quan trọng như ID y tế, thông tin liên hệ khẩn cấp (đã được thiết lập), vị trí và thời lượng pin còn lại cho iPhone.

Thông thường thiết bị của bạn sẽ truyền tín hiệu tới bên cứu hộ trong khoảng từ 15 giây đến 1 phút. Các tin nhắn văn bản được gửi bằng SOS khẩn cấp qua vệ tinh sẽ được mã hóa để chỉ người gửi và người nhận biết nội dung.

Đặc biệt, kết nối vệ sinh sẽ được suy trì ngay cả khi iPhone bị khóa. Nếu bị chặn hay không có tầm nhìn rõ ràng đến vệ tinh thì iPhone sẽ cho biết người dùng cần rẽ sang trái hay phải để thuận tiện kết nối.

Apple cũng cho biết tính năng kết nối vệ tinh sẽ ra mắt vào khoảng tháng 11 và miễn phí trong hai năm đầu tiên.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận