TIN TỨC

Doanh số Xiaomi giảm mạnh trong quý 3

Trong quý vừa qua thị trường smartphone đã chứng kiến sự sụt giảm về doanh số. Và doanh thu của Xiaomi cũng không ngoại lệ. Công ty đã tiết lộ mức giảm 10% trong báo cáo tài chính mới nhất của mình. 

Doanh thu Xiaomi giảm 10% trong quý ba năm 2022

Hôm qua Xiaomi đã công bố doanh thu quý 3 năm 2022. Theo đó, doanh thu trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2022 là 70.5 tỷ CNY, tương đương gần 10 tỷ USD. Hơn 50% trong số này đến từ các thị trường nước ngoài. Mức doanh thu này thấp hơn 10% so với năm ngoái. Lợi nhuận ròng thậm chí còn giảm hơn nữa – 59% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2.1 tỷ CNY (294 triệu USD).

Mức giảm doanh thu này phần lớn do ảnh hưởng từ sự sụt giảm chung của thị trường. Rất nhiều quốc gia trong khu vực châu Á đang phải đối mặt với lạm phát. Mặc dù vậy, trong quý 3, số người dùng MIUI đã đạt 564 triệu, cao hơn 78,1 triệu so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng số người dùng MIUI là khoảng 16% hàng năm. Công ty đã bán được 40,5 triệu điện thoại thông minh trong quý 3 năm 2022 và giữ vị trí thứ 3 toàn cầu.

Hiện tại không chỉ Xiaomi mà còn rất nhiều thương hiệu khác đang phải chịu sự sụt giảm doanh số smartphone. Dù vậy, thành công của Xiaomi ở châu Âu đang tăng lên từng ngày. Xiaomi đạt vị trí thứ 2 tại thị trường châu Âu, vị trí thứ nhất tại Tây Ban Nha và thứ 2 tại Ý và Pháp.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận