TIN TỨC

Cựu nhân viên Apple đánh cắp hơn 17 triệu đô la

Một cựu nhân viên của Apple trong tuần này đã bị tuyên bố phạm tội âm mưu lừa đảo sau khi đánh cắp hơn 17 triệu đô la từ Apple thông qua các âm mưu lừa đảo qua thư và điện tử.

Cựu nhân viên Apple nhận tội trộm hơn 17 triệu đô la

Theo văn phòng Biện lý quận Bắc California, Prasad đã làm việc trong khoảng thời gian 10 năm từ năm 2008 đến năm 2018. Anh ta làm việc trong bộ phận Chuỗi cung ứng dịch vụ toàn cầu, mua các bộ phận và dịch vụ cho Apple từ các nhà cung cấp.

Bắt đầu từ năm 2011, Prasad bắt đầu thổi phồng hóa đơn và ăn cắp các bộ phận, dẫn đến việc Apple phải trả tiền cho các mặt hàng và dịch vụ mà họ không nhận được. Prasad đã làm việc với hai nhà cung cấp của Apple, Robert Gary Hansen và Don M. Baker+, để ăn cắp tiền.

Ví dụ, vào năm 2013, Prasad đã vận chuyển các bo mạch chủ từ kho của Apple đến CTrends của công ty Baker. Baker đã thu hoạch các thành phần từ bo mạch chủ, với Prasad sắp xếp các đơn đặt hàng mua các thành phần thu hoạch được để Apple trả tiền cho các bộ phận mà hãng đã sở hữu. Cả hai chia tiền từ sự sắp xếp.

Vào năm 2016, Prasad đã vận chuyển các linh kiện từ Apple đến doanh nghiệp của Hansen, Nhà phân phối Điện tử Chất lượng, Inc. Hansen đã chặn các linh kiện đó, sau đó cho vào bao bì mới, chuyển chúng trở lại kho của Apple và tính phí Apple thông qua Prasad.

Prasad cũng thực hiện các khoản thanh toán bất hợp pháp từ Hansen cho các chủ nợ của mình, và anh ta cũng tạo ra một công ty vỏ bọc để gửi hóa đơn giả cho CTrends để che giấu các khoản thanh toán bất hợp pháp và cho phép Baker đòi hàng trăm nghìn đô la khấu trừ thuế phi lý.

Prasad có thể phải ngồi tù tới 25 năm sau khi bị kết án, với phiên điều trần dự kiến ​​diễn ra vào tháng 3 năm 2023. Anh ta cũng phải mất 5 triệu đô la tài sản mà anh ta có được từ các âm mưu này.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận