TIN TỨC

Vị lãnh đạo cấp cao của Huawei đột ngột qua đời

Huawei vừa đón một tin dữ: vị lãnh đạo cấp cao, người đã góp phần đưa tập đoàn này đi đến thành công, ông Đinh Vân đột tử vào hôm thứ 6 vừa qua. 

Lãnh đạo cấp cao của Huawei đột ngột qua đời

Theo South China Morning Post (Trung Quốc), ông Ryan Ding Yun (Đinh Vân), chủ tịch của 2 trong 3 mảng hoạt động chính của tập đoàn công nghệ Huawei, đã qua đời ở tuổi 53 vào rạng sáng ngày thứ Sáu vì bất ngờ lâm cơn bạo bệnh. Tin tức nổ ra khiến cả giới công nghệ phải bất ngờ.

Trước khi cáo phó chính thức được công bố, Yu Weihua, chủ tịch Câu lạc bộ Exhwer, một hiệp hội dành cho các cựu nhân viên Huawei, cho biết trên mạng xã hội rằng Ding “mãi mãi an nghỉ” sau cuộc thi chạy marathon 28 km, khiến nhiều người nghi ngờ ông bị bệnh tim tiềm ẩn. Ông Đinh vốn là người say mê môn marathon.

Thành tựu của Đinh Vân tại Huawei

Ông Đinh sinh năm 1969 và có bằng thạc sĩ tại Đại học Đông Nam ở thành phố Nam Kinh. Ding gia nhập Huawei vào năm 1996 và đã đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, cho đến 1.2022, ông được bổ nhiệm làm chủ tịch Nhóm kinh doanh Hạ tầng viễn thông (Carrier BG) và chủ tịch Nhóm kinh doanh Giải pháp doanh nghiệp (Enterprise BG).

Mảng kinh doanh Giải pháp doanh nghiệp (Enterprise BG) do ông lèo lái là mảng thu nhập cao nhất của công ty vào năm ngoái, tạo ra hơn 281,4 tỷ nhân dân tệ (39,5 tỷ USD) – chiếm khoảng 44% tổng doanh thu. Ông cũng là phó chủ tịch hội đồng giám sát, chủ tịch ban quản lý lãnh đạo doanh nghiệp của Huawei.

Lần xuất hiện gần đây nhất của ông Đinh trước công chúng là tại hội nghị Huawei Connect 2022 được tổ chức ở Bangkok, Thái Lan vào ngày 20.9. Tại đây, ông đã có bài phát biểu xoay quanh chủ đề “trao quyền cho ngành công nghiệp, tạo ra giá trị.”

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận