TIN TỨC

iPhone 14 liên tục gọi 911 khi người dùng chơi tàu lượn siêu tốc

Khi tính năng phát hiện sự cố của Apple dành cho iPhone 14 có thể tự động liên hệ cứu hộ khi cần, tuy nhiên trường hợp này thì “nhạy” quá cũng không tốt. 

iPhone 14 báo động giả khi chủ nhân chơi tàu lượn siêu tốc

Vào chủ nhật, Sara White và gia đình đến công viên giải trí Kings Island tại thành phố Cincinnati, bang Ohio, Mỹ. Cô đã bỏ chiếc iPhone 14 Pro trong một chiếc túi xinh xắn, tham gia trò tàu lượn Mystic Timbers và thích thú khi được nâng lên cao 109 feet trong không khí và lao đi với tốc độ hơn 50 dặm/giờ.

Rắc rối đến từ đó. Khi kiểm tra điện thoại, màn hình khóa dày đặc cuộc gọi nhỡ và tin nhắn từ một nhân viên cứu hộ hỏi cô ấy có ổn không. Lý do là vì tính năng phát hiện tai nạn ô tô của Apple đã kích hoạt và tự động quay số 911. Đồng thời, chiếc iPhone cũng tự động gửi thông tin về vị trí của cô.

Bên cạnh gọi, iPhone cô White cũng gửi tin nhắn thoại tự động “Chủ sở hữu của chiếc iPhone này đã bị tai nạn ô tô nghiêm trọng và không thể phản hồi điện thoại của họ” đến cứu hộ. Dĩ nhiên, khi đội cứu hộ đến, họ không tìm thấy trường hợp khẩn cấp nào. Khi cô White nhận ra điều gì đã xảy ra, cô đã gọi lại để thông báo rằng cô không sao.

Tính năng phát hiện tai nạn vẫn còn nhiều thiếu sót

Trung tâm Truyền thông Hạt Warren chia sẻ rằng, đã có ít nhất sáu sự cố báo động giả từ tính năng gọi khẩn cấp của iPhone mới. Đã có nhiều người dùng chia sẻ rằng iPhone mới của họ đã thực hiện cuộc gọi 911 sau khi điện thoại bị rơi khi đang lái xe.

Tính năng phát hiện sự cố của Apple sử dụng kết hợp dữ liệu cảm biến để đánh giá khả năng xảy ra sự cố. Nếu nó phát hiện sự cố, nó sẽ hiển thị cảnh báo trên màn hình trong 10 giây, sau đó nó bắt đầu đếm ngược kèm theo âm thanh cảnh báo. Sau đó, điện thoại tự động gọi 911, chuyển tiếp một tin nhắn và cung cấp thông tin chi tiết về vị trí.

Dù Apple tự tin rằng nó “cực kỳ chính xác trong việc phát hiện các sự cố nghiêm trọng”, nhưng một thử nghiệm cho thấy tính năng Crash Detection này vẫn còn nhiều lỗ hổng. Do đó, một số nơi đã khuyến cáo người dùng tắt máy hay để chế độ máy bay để tránh gây ra hiểu lầm phiền phức.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận