TIN TỨC

Apple sẽ chèn thêm quảng cáo vào App Store bắt đầu từ tuần sau

Trong một email gửi tới các nhà phát triển gần đây, Apple đã thông báo rằng công ty sẽ chèn thêm các quảng cáo vào App Store và chúng sẽ xuất hiện tại tab Hôm nay và phần “Có thể bạn cũng thích” ở cuối danh sách ứng dụng riêng lẻ.

App Store sẽ bị chèn thêm quảng cáo

Theo đó, chính sách này sẽ bắt đầu được Apple thực hiện từ ngày 25/10 (tức ngày hôm nay) trên tất cả các cửa hàng, ngoại trừ App Store tại Trung Quốc.

Động thái mới này của Apple cũng sẽ cho phép các nhà phát triển lần đầu tiên có thể chạy quảng cáo trong tab Hôm nay. Trước đây chúng chỉ hiển thị những nội dung chọn lọc từ đội biên tập của Apple. Hay đáng chú ý nhất là ở phần “Có thể bạn cũng thích”, giờ đây những nhà phát triển sẽ có thể thuê quảng cáo trên những trang mô tả của các ứng dụng khác.

Thế nhưng theo như chuyên gia pháp lý Florian Mueller, ông cho rằng hành động chèn quảng cáo trong phần “Có thể bạn cũng thích” là một cách làm khác hợp pháp để Apple tăng thuế suất ứng dụng, bắt buộc các nhà phát triển phải mua quảng cáo trên những ứng dụng của họ, nhằm tránh được sự cạnh tranh từ các đối thủ khác.

Quảng cáo trên App Store trước đây chỉ xuất hiện với tần suất ít và bị giới hạn trong những kết quả tìm kiếm dựa trên từ khóa và trong mục Được đề xuất.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận