TIN TỨC

Apple đã chính thức thực hiện kê khai thuế tại Việt Nam

Theo chia sẻ từ Đại diện Tổng cục Thuế, Apple đã chính thức thực hiện kê khai thuế tại Việt Nam cùng với Meta, Google, Microsoft, Tik Tok, Netflix…

Big 6 công nghệ đóng 500 tỷ vào ngân sách thuế

Tại họp báo Bộ Tài chính quý III diễn ra chiều 29.9, ông Đặng Ngọc Minh – Phó tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế cho biết Việt Nam là một trong 4 nước ASEAN đi đầu trong việc mở cổng kê khai thuế cho các nhà cung cấp nước ngoài tự động kê khai, thay cho các cá nhân tại Việt Nam có khoản doanh thu phát sinh.

Từ 21/3 đến nay, đã có 36 nhà cung cấp nước ngoài thực hiện kê khai thuế sau khi được tuyên truyền, gửi thư ngỏ đến trụ sở của tập đoàn. Tiêu biểu có những ông lớn trong lĩnh vực công nghệ gồm có Meta (công ty mẹ của Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix….Họ đã nộp thay gần 500 tỷ vào ngân sách thuế.

Apple lần đầu đóng thuế tại Việt Nam

“Đặc biệt, sau thời gian trao đổi và được cơ quan thuế hỗ trợ, Apple đã chính thức việc thực hiện kê khai thuế tại Việt Nam”, ông Đặng Ngọc Minh nhấn mạnh. Trước đó, từ năm 2018 đến hết tháng 12/2021, các đơn vị này đã nộp  hơn 4.400 tỷ đồng, trong đó Facebook là 1.694,77 tỷ đồng; Google là 1.618,42 tỷ đồng; Microsoft là 576,62 tỷ đồng.

Meta, Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple hiện chiếm 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử trên nền tảng số xuyên biên giới tại nước ta. Việc họ chủ động nộp thuế cho thấy chính sách và quản lý thuế của Việt Nam phù hợp với thông lệ quốc tế, đảm bảo sự công bằng, minh bạch cho các doanh nghiệp thế giới kinh doanh tại Việt Nam.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận