TIN TỨC

Elon Musk muốn hợp tác về việc kết nối vệ tinh trên iPhone

Trong bài đăng mới đây trên trang Twitter cá nhân, tỷ phú Elon Musk – CEO SpaceX tuyên bố rằng hãng này và Apple đã có nhiều trao đổi đầy hứa hẹn về công nghệ kết nối trên Starlink, đồng thời dành lời khen ngợi đội ngũ nhân viên của Apple.

Apple mở ra tương lai mới về việc kết nối vệ tinh trên smartphone

Trên Twitter, tài khoản tên  Zack cho biết rằng anh mong muốn Apple và Starlink của SpaceX có thể hợp tác cùng nhau với tính năng cứu trợ khẩn cấp (Emergency SOS) bằng vệ tinh trên iPhone 14.

Ngay sau đó, Elon Musk – CEO SpaceX đã phản hồi lại ngay dưới bài đăng đó như sau: “Chúng tôi đã có nhiều trao đổi đầy hứa hẹn với Apple liên quan đến kết nối của Starlink. Đội ngũ phát triển củ iPhone rất thông minh”.

Bên cạnh đó, CEO SpaceX và Tesla cho biết thêm rằng kết nối từ vệ tinh ngoài không gian đến điện thoại sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi cả phần mềm và phần cứng của thiết bị đều đáp ứng tín hiệu vũ trụ và Starlink giả lập thành công trạm sóng.

Phát biểu của ông Elon Musk được đưa ra ngay sau khi Apple công bố tính năng cứu trợ khẩn cấp bằng kết nối vệ tinh trên iPhone 14.

Được biết, Apple hiện đang hợp tác với Globalstar để phát triển tính năng kết nối vệ tinh trên iPhone 14, đồng thời chi 450 triệu USD trong quỹ phát triển công nghệ cao cho công nghệ này. Hãng công nghệ cũng đồng ý trả 95% chi phí cho Globalstar. Đổi lại, công ty này sẽ trở thành nhà điều hành vệ tinh của Apple và phân bổ 85% công suất mạng để hỗ trợ smartphone của hãng.

Tính năng tính năng cứu trợ qua mạng lưới vệ tinh tầm thấp trên iPhone 14 giúp người dùng có thể chọn một vệ tinh và gửi tin nhắn trong trường hợp khẩn cấp. Mục đích chính của kết nối vệ tinh trên iPhone là kích hoạt dịch vụ tin nhắn và hội thoại trong các tình huống khẩn cấp, khi dịch vụ di động truyền thống không thể đáp ứng.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận