TIN TỨC

Xiaomi thống trị thị trường smartphone tại Nga

Các thương hiệu smartphone Trung Quốc hiện đang phổ biến hơn nhiều so với Apple và Samsung tại thị trường Nga. Mới đây, Xiaomi vươn lên dẫn đầu với thị phần cao nhất tại quốc gia này.

Xiaomi dẫn đầu thị trường Nga

Dữ liệu cho thấy trong tháng 7, Xiaomi và thương hiệu phụ POCO đã chiếm tới 42% thị phần smartphone tại Nga, đứng đầu về số lượng bán ra. Vị trí thứ hai cùng thuộc về một công ty Trung Quốc đó là Realme với 15% thị phần. Trong khi đó hai ông lớn Apple và Samsung lại chứng kiến thị phần sụt giảm. Cụ thể Samsung đứng ở vị trí thứ ba với thị phần 8.5% (giảm từ 10.9%) còn Apple chỉ đứng thứ năm với 7% thị phần (giảm từ 9.7%). Vị trí thứ tư thuộc về Transsion Holdings Tecno với 7,5% thị phần.

Về doanh số, Xiaomi và POCO vẫn tiếp tục chiếm vị trí đầu bảng với 35%. Vị trí thứ hai là Apple với 25%. Tiếp theo là Realme, Samsung và Tecno với thị phần lần lượt là 12.5%, 11% và 4%. Dữ liệu của MTS cũng cho thấy Nga đã bán được tổng cộng 2.3 triệu smartphone, tổng trị giá 36.7 tỷ rúp trong tháng 7. Giá trung bình của chiếc smartphone là 259 USD, giảm 6% so với tháng trước.

Nguồn cung smartphone của Apple và Samsung hiện đã thấp hơn 80-90% so với hồi tháng 3 tại Nga và lý do thì ai cũng có thể đoán được. Các nhà phân tích tại Marvel Distribution dự đoán thị phần của các thương hiệu này sẽ tiếp tục giảm xuống dưới 10% trong năm nay do nhập khẩu giảm.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận