TIN TỨC

Vì sao Apple lại bỏ qua iPhone 9?

Vì sao Apple không ra mắt iPhone 9?

Năm 2017, Apple đã phát hành iPhone 8 với tên gọi “thế hệ iPhone mới” cùng iPhone X, phiên bản kỷ niệm chặng đường 10 năm của dòng sản phẩm iPhone. Trong khi iPhone 8 là một phiên bản nâng cấp của iPhone 7, thì iPhone X là một sự thay đổi ngoạn mục, khi dòng máy này lần đầu tiên bỏ đi nút Home quen thuộc.

Giới công nghệ thời đó giải thích rằng chữ X trong iPhone X là chữ số La Mã cho 10, tức iPhone 10. Chữ cái X nhằm để kỷ niệm 10 năm iPhone, dấu mốc lớn để Apple sẵn sàng tạo ra “đột phá bất ngờ”. Như vậy, Apple hoàn toàn bỏ qua bước đệm giữa iPhone 8 và iPhone X, nên con số 9 không xuất hiện.

Nối tiếp thành công của iPhone X, iPhone XR (thay cho iPhone 8) và iPhone XS là điện thoại hàng đầu cao cấp (thay cho iPhone X) được ra mắt, và iPhone 9 càng không xuất hiện như đồn đoán. Một số người đã suy đoán về việc Apple tránh số 9 vì những lý do mê tín, nhưng con số nhạy cảm 13 vẫn được sử dụng, nên lý do này nghe có vẻ thiếu thuyết phục.

Giải thích từ Apple ra sao

Trên thực tế, giám đốc Marketing của Apple, Phil Schiller đã nói rằng Apple không chính xác sử dụng những chữ cái đó để đại diện cho bất cứ điều gì cụ thể. Thay vào đó, cá nhân Schiller đã ví chữ R và S giống như những chiếc xe thể thao và đi nhanh. Vì vậy, có thể Apple chỉ là một ký tự mà Apple rất thích, vì nó gợi lên sự bí ẩn, tò mò cho người dùng.

Khi trình làng, Apple từng xem iPhone X được coi là “tương lai của điện thoại thông minh”, với ngoại hình và tính năng chưa từng thấy trong dòng sản phẩm. Tất nhiên, điều này đã tạo ra khoảng cách khá lớn về mặt công nghệ giữa iPhone X và iPhone 8, đặc biệt là khi cả hai đều được phát hành trong cùng một năm. Giám đốc điều hành Apple Tim Cook trước đây đã bày tỏ rằng iPhone X “không thay thế thứ gì đó đã tồn tại” vì nó “không có sản phẩm tiền nhiệm”.

Cook giải thích rằng ông chỉ đơn thuần không muốn khách hàng cảm thấy bị lừa nếu họ công bố một biến thể tốt hơn ngay sau iPhone 8, nên họ giới thiệu cả hai điện thoại cùng một lúc. Cuối cùng, iPhone X đã đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Apple, đồng thời, cũng cho thấy những gì sắp xảy ra.

Rõ ràng Apple đã chuyển sang phát triển trên chiếc flagship mới nhất của mình và việc giới thiệu lại iPhone 9 vào năm sau như một thiết bị hoàn toàn mới chỉ khiến người tiêu dùng bối rối. Hiện tại, có lẽ tốt nhất là nó nên biến mất.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận