TIN TỨC

Trung Quốc tung đòn vào Apple

Apple đã cảnh báo các nhà cung cấp của hãng rằng Trung Quốc hiện đang thực thi những quy định rất nghiêm ngặt đối với các lô hàng được gửi đi từ Đài Loan. Sau chuyến thăm Đài Loan của bà Nancy Pelosi, căng thẳng đã leo thang giữa Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan, gây nên nhiều lo ngại về việc Apple bị Trung Quốc cản trở…

Apple bị Trung Quốc cản trở trong việc nhập linh kiện

Theo trang tin Nikkei Asia, các lô hàng từ Đài Loan đến đơn vị sản xuất iPhone – công ty Pegatron ở Trung Quốc – đã bị hải quan giữ lại để xem xét vào ngày 4 tháng 8 vừa qua. Theo quy tắc dù đã có từ lâu nhưng đã được nới lỏng trước đây, cụm từ “Made in Taiwan” trên nhãn dán sản phẩm có thể dẫn đến việc các đơn vị nhập khẩu bị phạt tiền hoặc không được phép nhập hàng.

Ai cũng biết rằng đang có tranh chấp giữa Trung Quốc và Đài Loan trong nhiều năm qua. Trung Quốc cho rằng Đài Loan là một phần lãnh thổ của họ. Điều này đã dẫn đến một số vấn đề, ví dụ như các thiết bị Mac tại thị trường Trung Quốc bị xóa đi emoji lá cờ Đài Loan trong file hệ thống.

Quy tắc của Trung Quốc yêu cầu hàng hóa nhập khẩu từ Đài Loan phải được liệt kê là “Taiwan, China” hoặc “Chinese Taipei”. Tuy nhiên, các nhà chức trách của Đài Loan yêu cầu hàng hóa xuất khẩu phải mang các từ “Taiwan” hoặc “Republic of China”.

Việc thay đổi nhãn dán trên các sản phẩm là rất khẩn cấp

Apple được cho là đã yêu cầu các nhà cung cấp của hãng xem xét và sửa đổi bao bì cũng như các chứng từ liên quan. Apple cũng đã cảnh báo tới các nhà cung cấp rằng việc dán nhãn mới là vô cùng khẩn cấp.

Quyết định của Trung Quốc nhằm thực thi nghiêm ngặt hơn quy tắc nói trên sau chuyến thăm Đài Loan của bà Nancy Pelosi, vốn đã bị chính quyền Bắc Kinh lên án.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận