TIN TỨC

Samsung chính thức cho phép người dùng tự sửa chữa điện thoại

Người dùng điện thoại thông minh thường hay phàn nàn rằng họ không thể tự sửa chữa điện thoại của mình vì không mua được linh kiện. Thấu hiểu điều này, Samsung đã chính thức cung cấp linh kiện để người dùng tự sửa nếu muốn.

Samsung cho phép người dùng tự sửa chữa thiết bị di động

Trong thông cáo báo chí, Samsung cho biết họ sẽ cung cấp một số linh kiện của một số mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng để người dùng tự sửa chữa. Công ty cũng tiết lộ họ đang hợp tác với công ty hướng dẫn sửa chữa và cung cấp dụng cụ sửa chữa nổi tiếng iFixit để triển khai chương trình này.

Ban đầu, chương trình này chỉ hỗ trợ cho dòng điện thoại Galaxy S20 và S21 cùng dòng máy tính bảng Galaxy Tab S7 Plus. Người dùng có thể mua các linh kiện và dụng cụ để tự sửa chữa, thay thế màn hình, mặt kính sau và cổng sạc.

Chương trình tự sửa chữa của Samsung còn cung cấp hướng dẫn từng bước để người dùng dễ dàng sửa chữa và trả lại các bộ phận bị hỏng. Ví dụ để sửa màn hình thì cần mua bộ lắp ráp bao gồm màn hình, khung của máy và viền bezel. Để thay pin thì mua pin thay thế nhưng nếu pin cũ không bị phồng thì không nên thay thế.

Hiện tại, người dùng có thể mua các linh kiện và dụng cụ sửa chữa thông qua iFixit, Samsung 837, các điểm bán lẻ và trung tâm cung cấp dịch vụ của hãng. Mặc dù chưa tiết lộ giá bán nhưng Samsung cho biết họ sẽ bán chúng bằng với mức giá mà họ cung cấp cho các công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa.

Theo Samsung, mục đích của chương trình này là để kéo dài tuổi thọ sản phẩm và giảm lượng rác thải điện tử ra môi trường. Trong tương lai sẽ có thêm nhiều sản phẩm và tùy chọn sửa chữa được đưa vào danh sách.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận