TIN TỨC

Galaxy Z Fold4 trở thành smartphone đầu tiên chạy Android 12L

Mặc dù ra mắt cùng lúc nhưng Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4 lại chạy hệ điều hành khác nhau. Galaxy Z Fold4 là chiếc smartphone đầu tiên chạy trên hệ điều hành Android 12L.

Galaxy Z Fold4 chạy hệ điều hành Android 12L

Cả hai chiếc smartphone màn hình gập mới của Samsung đều sử dụng giao diện One UI 4.1.1. Tuy nhiên, Galaxy Z Flip4 vẫn chạy hệ điều hành Android 12 còn Galaxy Z Fold4 lại chạy Android 12L. Đây là phiên bản cao cấp hơn và sẽ đem tới một số tính năng mới cho người dùng.

Galaxy Z Fold đã trở thành chiếc smartphone đầu tiên chạy Android 12L. Lý giải về điều này, Android 12L được phát triển để tối ưu hóa tốt các ứng dụng vận hành trên smartphone màn hình lớn, máy tính bảng và thậm chí là cả Chromebook.

Trước đó vào cuối năm 2021, Android 12L đã ra mắt và sở hữu thanh tác vụ chuyên dụng giúp chuyển đổi giữa các ứng dụng dễ dàng hơn. Hệ điều hành này có bố cục khá khác biệt với hai cột thông báo, có thêm tính năng chuyển đổi giữa bảng cài đặt và thông báo nhanh.

Android 12L sẽ tự động nhận diện khi thiết bị mở ra hay gập lại để chuyển đối các bố cục ứng dụng một các mượt mà, chạy đa nhiệm các ứng dụng tốt hơn. Samsung cũng đã thiết kế thêm thanh tác vụ (taskbar) phù hợp cho Galaxy Z Fold4 dựa trên hệ điều hành trên.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận