TIN TỨC

Facebook bị phạt nặng vì làm rò rỉ thông tin người dùng Brazil

Ngày 23/8/2022, Bộ Tư Pháp Brazil đã ra thông báo phạt mạng xã hội Facebook 6.6 triệu real (~ 1.3 triệu USD). Lý do là vì mạng xã hội này đã làm rò rỉ thông tin cá nhân và dữ liệu của 443.000 người dùng tại nước này.

Brazil phạt Facebook vì làm rò rỉ thông tin người dùng

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng quốc gia (Senacon) trực thuộc Bộ Tư pháp Brazil cho biết Facebook đã giao thông tin cá nhân và dữ liệu người dùng cho Công ty tư vấn Cambridge Analytica của Anh – đơn vị tham gia cố vấn trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của ông Donald Trump.

Cuộc điều tra đã cho thấy việc chia sẻ dữ liệu bất hợp pháp diễn ra thông qua việc cài đặt một ứng dụng phục vụ phục vụ mục đích tâm lý học trên Facebook với tên gọi “This Is Your Digital Life”. Từ ứng dụng này, Cambridge Analytica có thể dễ dàng lấy được thông tin người dùng.

Senacon tiết lộ rằng có tới hơn 87 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ thông tin trong vụ bê bối trên. Trong đó có 433.000 là công dân Brazil.

Tuy nhiên, hồi tháng 7/2022, Facebook tuyên bố không có bằng chứng nào chứng minh được rằng dữ liệu người dùng ở Brazil đã chuyển tới Cambridge Analytica. Mặc dù vậy, Senacon vẫn khẳng định Bộ Tư pháp Brazil không chấp nhận lập luận do phía Facebook đưa ra và quyết định xử phạt mạng xã hội này với số tiền phạt là 6.6 triệu real (~ 1.3 triệu USD). Nếu không chấp nhận, Facebook có thể kháng cáo.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận