TIN TỨC

iPhone gặp lỗi eSIM khiến FaceTime và iMessage tê liệt, cách khắc phục?

Nhiều người dùng đã phàn nàn trên Twitter rằng iPhone của họ gặp lỗi eSIM khiến FaceTime và iMessage ngừng hoạt động. Một số trường hợp còn bị tê liệt toàn bộ dịch vụ SIM.

Khắc phục lỗi eSIM trên iPhone

eSIM là một loại SIM điện tử được hàn vào bo mạch chủ và kích hoạt bởi các nhà cung cấp mạng. Tính năng này xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone XR và iPhone XS, sau đó tiếp tục có mặt trên những dòng iPhone thế hệ sau. Mặc dù rất tiện lợi nhưng việc gặp lỗi lại xảy ra khá thường xuyên.

Cả nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cũng gặp phải tình trạng lỗi eSIM và anh đã bày tỏ nỗi thất vọng trên Tweet mới nhất. Để giải quyết tạm thời vấn đề này, anh đã chuyển sang SIM vật lý.

T-mobile là nhà mạng gặp phải tình trạng lỗi eSIM đầu tiên nhưng đây không phải là nhà mạng duy nhất xảy ra tình trạng này, các nhà cung cấp khác cũng gặp phải tình trạng tương tự nhưng không nhiều. T-mobile đã xác nhận vấn đề và đang làm việc với Apple để khắc phục nhanh nhất có thể. Đại diện nhà mạng cho biết lỗ hổng nằm ở iCloud và trên các thiết bị chạy iOS 15.4 trở lên.

Để khắc phục tình trạng lỗi eSIM, người dùng có thể chọn 1 trong 2 cách đó là sử dụng SIM vật lý thay thế hoặc xóa tài khoản eSIM ra khỏi máy và cài đặt lại.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Comments are closed.