TIN TỨC

Một cậu bé bị bắt cóc được giải cứu thành công nhờ 1 tính năng ít ai để ý trên iPhone

Một người mẹ đã sử dụng tính năng có sẵn trên iPhone để giúp cảnh sát giải cứu con trai bị bắt cóc trong một vụ cướp xe.

ABCNews đưa tin, người mẹ được đề cập trong câu chuyện là Jerrica Moore. Thông tin được cô trình báo lên Sở cảnh sát Atlanta (Mỹ) cho biết, vào sáng thứ Hai (4/4), cô đã tấp xe vào lề để đi ra ngoài, trên xe vẫn còn chìa khoá và đứa con trai 9 tuổi của cô. Một người đàn ông lạ mặt đã bất ngờ tiến vào xe và điều khiến xe đi mất. Lúc này, con trai của Moore vẫn còn trên đó.

Moore đã nhanh chóng sử dụng ứng dụng Find My trên iPhone để lấy tọa độ GPS trên điện thoại của con trai cô (đã được bật tính năng Find My iPhone).

Biểu tượng của ứng dụng Find My trên điện thoại iPhone

Cô Moore đã dõi theo con trai của mình bằng cách sử dụng ứng dụng Find My và chuyển tiếp thông tin về vị trí theo thời gian thực cho các sĩ quan. Cảnh sát Atlanta với sự hỗ trợ của Cơ quan Tuần tra Bang Georgia (GSP), Giám đốc Hạt Fulton và Cảnh sát trưởng Hạt Fulton đã sử dụng thông tin này để xác định vị trí chiếc xe“, Sở Cảnh sát Atlanta cho biết.

Với thông tin GPS, cảnh sát Atlanta cho biết, trong vòng một giờ họ đã có thể xác định được vị trí của chiếc xe.

Chúng tôi rất vui khi thông báo rằng hai mẹ con đã được đoàn tụ. Chúng tôi một lần nữa nhắc nhở người dân nên khóa xe và mang theo những vật có giá trị, bao gồm cả con cái của mình, khi ra khỏi xe“, Sở Cảnh sát Atlanta cho biết thêm.

“Find My iPhone” là tính năng giúp xác định được vị trí của iPhone

Các chuyên gia cho rằng nạn cướp xe khi có trẻ em trên xe đang gia tăng.

Callahan Walsh, nhà hoạt động vì trẻ em tại Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích và Bị bóc lột, nói với GMA: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo về những vụ cướp xe có trẻ em ngồi sau, cho dù kẻ cướp xe có biết đứa trẻ ở trong đó hay không. Năm ngoái, có đến 34 trường hợp những vụ cướp xe khi có trẻ em trên đó.

Walsh cho biết những công nghệ như tính năng Find My iPhone là một trong nhiều cách giúp xác định vị trí một đứa trẻ mất tích.

Walsh nói: “Điều mà các bậc cha mẹ nên lưu ý là nếu bạn có một chiếc điện thoại cũ, bạn có thể đưa nó cho con mình. Ngay cả khi chiếc điện thoại đó không có 3/4G nhưng bọn trẻ vẫn có thể gọi cho cảnh sát.

Find My iPhone là tính năng được trang bị trên iPhone, iPad,… giúp bạn có thể định vị thiết bị của mình khi không may bị thất lạc, bỏ quên hoặc bị trộm. Ngoài ra, tính năng này cũng giúp bạn bảo mật các dữ liệu cá nhân trên iPhone của bạn nếu không may bị trộm mất.

Để kích hoạt tính năng Find My iPhone, bạn hãy thực hiện như sau:

Bước 1: Vào Cài đặt > Bạn hãy nhấn vào Tên tài khoản (ID Apple) > Tiếp đến, bạn hãy nhấn vào Tìm

Bước 2: Tại mục Tìm iPhone > bạn hãy bật chế độ Tìm iPhone và Gửi vị trí Sau cùng để hoàn thành kích hoạt tính năng Find My trên điện thoại của bạn

Huỳnh Duy

Có thể bạn chưa biết

Comments are closed.