THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa tính năng này sẽ giúp cải thiện thời lượng pin iPhone của bạn

Nếu chiếc iPhone của bạn đã cũ, pin đã chai và bạn vẫn chưa muốn đi thay nó thì đây sẽ là cách giúp bạn nâng cao thời lượng sử dụng. Hãy làm theo cách sau, thời lượng sử dụng trên chiếc iPhone của bạn sẽ tăng đáng kể. Các bạn chỉ cần vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Background App Refresh (Làm mới ứng dụng trong nền) và tắt tính năng này. Vậy là thời lượng pin trên chiếc iPhone của bạn đã được cải thiện đáng kể.

Giải thích về Background App Refresh, tính năng này sẽ cho phép các ứng dụng chạy nền được làm mới liên tục để cập nhật thông mới như Facebook, Instagram sẽ làm mới thông báo thường xuyên. Tính năng này đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Mỗi lần mở ứng dụng lên sẽ không cần phải tốn nhiều thời gian để ứng dụng đó cập nhật các dữ liệu mới. Nhưng nhược điểm của nó chính là sẽ tiêu tốn năng lượng để cho các ứng dụng đó chạy ngầm trong nền. Việc tắt Background App Refresh thực chất sẽ là sự đánh đổi, các bạn sẽ thời lượng pin tốt hơn nhưng trải nghiệm hằng ngày sẽ bị giảm đi.

Tuy nhiên thì Background App Refresh cũng có cài đặt riêng cho phép các bạn tắt những ứng dụng mà bạn không muốn chạy ngầm, bạn sẽ không cần phải tắt hoàn toàn khả năng làm mới trong nền của tất cả các ứng dụng. Các bạn nên bớt chút thời gian để xem xét xem bạn muốn và không muốn những ứng dụng nào được làm mới trong nền. Tuy có mất thời gian đôi chút nhưng đổi lại bạn sẽ vừa cân bằng được việc tăng thời lượng sử dụng pin nhưng vẫn không thay đổi quá nhiều trải nghiệm sử dụng hằng ngày. Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ: Long Vũ

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận