THỦ THUẬT HAY

Cách reset iPhone không cần máy tính trên iOS 15.2, rất tiện lợi khi bạn lỡ nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 15.2 cho tất cả người dùng iPhone. Trên iOS 15.2 đã cho phép người dùng được xóa hết dữ liệu và thiết đặt lại điện thoại mà không cần phải kết nối với máy tính. Trong bài viết này, mình sẽ chỉ bạn cách reset iPhone không cần máy tính trên iOS 15.2 nhé.

Chú ý: Tính năng này chỉ hiện ra khi thiết bị đang được kết nối sẵn với Wi-Fi hoặc 4G/5G.

Cách reset iPhone không cần máy tính

Tính năng reset trực tiếp trên iPhone rất hữu ích, tuy nhiên nó không chỉ xóa hết các thiết đặt mà còn xóa luôn cả dữ liệu người dùng, hay nói cách khác thì tính năng này được dùng trong trường hợp người dùng thực sự quên mật khẩu mở khóa màn hình.

Bước 1. Tính năng này chỉ hiện ra sau khi người dùng đã bị khóa 3 lần (bị khóa 15 phút trở lên). Nếu bạn đã nhập sai mật khẩu lần thứ 3, hãy làm theo trình tự sau để reset iPhone: 

  • iPhone phải được kết nối với Wi-Fi đã từng kết nối(hoặc 4G/5G đã được bật sẵn trước khi máy không thể truy cập nữa).
  • Nhấn chọn Xóa iPhone ở trên màn hình. Hệ thống sẽ tiếp tục hỏi thêm một lần nữa, nhấn tiếp Xóa iPhone.
  • Nhập mật khẩu tài khoản iCloud và nhấn Xong trên bàn phím.

Bước 2. Sau khi hoàn tất các bước trên thì việc còn lại của bạn là chờ cho iPhone tự reset và mình bắt đầu cài đặt lại iPhone như lúc mới mua. Tuy nhiên ở bước tùy chọn khôi phục từ bản sao lưu thì bạn có thể chọn và tải về dữ liệu của bản sao lưu mà mình vẫn còn nhớ mật khẩu, như vậy sẽ khôi phục được phần nào dữ liệu còn hơn là không còn gì.

Tính năng mới này của nhà Apple mình thấy rất hữu ích và vẫn có tính bảo mật cao khi người dùng vẫn còn nhớ iCloud của mình.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận