THỦ THUẬT HAY

3 tuyệt chiêu thu âm trên điện thoại hay mà không cần sử dụng thêm app ngoài

Ngày nay, việc ghi âm và lưu bản ghi vào điện thoại hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người. Mọi người có thể thu âm những câu bài giảng ở giảng đường để sau này nghe lại hoặc cũng có thể là ghi âm một cuộc họp. Tuy nhiên, một vấn đề nhỏ nhưng lại gây khó chịu đối với nhiều người là chất lượng âm thanh bản ghi không được tốt, lẫn tạp âm quá nhiều. Vậy làm sao để thu âm trên điện thoại hay? Cùng mình tìm câu trả lời qua bài viết này nhé!

1. Đặt micro điện thoại gần sát với nguồn âm thanh

Việc đặt micro của điện thoại gần với nguồn âm thanh cần ghi sẽ giúp cho âm thanh được thu vào trọn vẹn hơn và hạn chế các tạp âm bên ngoài.

2. Sử dụng chế độ máy bay

Trong quá trình ghi âm, hẳn là bạn không muốn bị một thông báo nào đó từ điện thoại sẽ bị thu vào bản ghi của bạn đúng không. Việc đơn giản nhất để tắt các thông báo này là hãy bật chế độ máy bay trên điện thoại. Chế độ máy bay sẽ tắt hết các dữ liệu di động cũng như wifi và bluetooth của điện thoại.

3. Sử dụng các thiết bị thu âm chuyên dụng

Việc thu âm bằng micro trên tai nghe cũng là một cách khá hữu hiệu để bạn có thể thu được những bản ghi chất lượng tốt. Cách làm rất đơn giản, bạn đưa micro trên tai nghe lại gần nguồn âm thanh để thu âm rõ và hay nhất nhé.

Chia sẻ: Đoàn Hồ Quốc Bảo

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận