APPLETHỦ THUẬT HAY

Có thể bạn chưa biết: Apple cung cấp nhiều dữ liệu về pin cho người dùng

Apple cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào thông tin rất cụ thể về pin của iPhone. Bạn có thể tìm những thông tin này bằng cách đi tới Cài đặt > Pin và sẽ có thêm thông tin nếu nhấp vào Tình trạng pin. Nhưng bạn có thể biết nhiều thông tin hơn thế ở ngay trên điện thoại. Tuy nhiên, Apple không giúp người dùng dễ dàng biết được điều này.

Đầu tiên, bạn phải đi tới Cài đặt > Quyền riêng tư, sau đó kéo xuống dưới cùng và nhấn vào Phân tích & Cải tiến. Sau đó, bạn cần vào Dữ liệu Phân tích. Mục này chỉ tồn tại nếu bạn đã bật Chia sẻ Phân tích iPhone. Nếu nó chưa được bật, bạn sẽ cần phải kích hoạt nó và đợi một ngày hoặc lâu hơn để iPhone thu thập dữ liệu. Sau đó một danh sách rất dài các loại tệp sẽ được hiện ra.

Bạn cần kéo xuống đến các tệp bắt đầu bằng “log-aggregated-… ” và đằng sau là ngày tháng. Ngày mới nhất dữ liệu được thu thập ở mục cuối cùng của các dòng này. Nhấn vào mục này bạn sẽ thấy đầy đủ các thông tin. Và việc xem dữ liệu này trên iPhone là một điều tương đối khó khăn, cho nên các bạn hãy bấm chia sẻ ở góc bên phải màn hình để đưa tệp này ra Word rồi dùng lệnh Ctrl + F để tìm các thông tin cần thiết nhé!

Đầu tiên, nếu bạn tìm kiếm BatteryCycleCount, nó sẽ cho bạn biết pin của bạn đã trải qua bao nhiêu chu kỳ sạc. Theo Apple, pin của bạn sẽ còn khoảng 80% dung lượng sau 500 chu kỳ sạc, từ đó hãy tính toán mức pin còn lại.

Một số liệu khác là MaximumFCC, dùng để chỉ dung lượng tối đa của pin ban đầu được đo bằng mAH (milliAmpHour). Apple in dung lượng định mức trên pin của mình, nhưng đây là con số lý thuyết và dung lượng thực tế sẽ khác nhau. Con số mà bạn nhận được từ tệp nhật ký sẽ là dung lượng pin tối đa được đo bằng iPhone. MaximumFCC hầu như sẽ luôn lớn hơn vài phần trăm so với dung lượng định mức của pin. Điều này giải thích tại sao pin không bị giảm Tình trạng pin trong những ngày đầu sử dụng.

Vậy có cách nào để ngăn chặn tình trạng chai pin không ?

Pin của bạn sẽ mất khoảng 1% sau mỗi 25 chu kỳ (lưu ý rằng bạn có thể không nhận thấy điều này ngay lập tức vì dung lượng thực tế hoặc MaximumFCC của pin lớn hơn dung lượng định mức), thì ngoài việc sử dụng iPhone của bạn ít hơn, bạn sẽ không còn cách nào khác.

Tuy nhiên, bạn có thể giảm tốc độ lão hóa pin bằng cách giữ pin trong vùng nhiệt độ định mức của nó và không sạc quá mức. Một tính năng iOS được gọi là Sạc pin được tối ưu hóa thực hiện tốt công việc ngăn chặn tình trạng hao mòn pin sớm do sạc quá mức.

Chia sẻ: Trung Kiên / VVS

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận