TIN TỨC

iFan sắp được trải nghiệm iPhone màn hình 3D

Cách đây vài năm, đã xuất hiện một số chiếc smartphone Android được trang bị màn hình 3D. Tuy nhiên không đạt kết quả như mong đợi và bây giờ Apple đã khởi động lại xu hướng này với iPhone màn hình 3D.

Apple đang phát triển iPhone màn hình 3D?

Mới đây, Apple đã được cấp bằng sáng chế có tên là “Split – Screen Driving of Electronic Device Displays”. Nó sẽ cho phép người dùng quan sát hình ảnh 3D mà không cần đeo một loại kính đặc biệt nào.

Apple đã ghi rằng các rạp chiếu phim thường cung cấp kính màu hoặc kính phân cực để gửi những hình ảnh khác nhau của cùng một bức ảnh đến hai bên mắt người xem nhằm tạo hiệu ứng 3D. Cơ chế tương tự cũng có thể áp dụng với thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) trên điện thoại. Apple thừa nhận khi đưa nội dung 3D lên một chiếc smartphone thì phải tạo hiệu ứng chuyển động mơ hồ, hiệu ứng độ sáng… Thế nhưng những hiệu ứng này lại gây khó chịu cho người dùng.

Hiện giờ, Apple vẫn đang cố gắng bắt chước cách hoạt động của kính phân cực để tạo hiệu ứng 3D trên điện thoại. Cụ thể, công ty đang phát triển một tính năng có tên “split – screen mode” (chế độ chia đôi màn hình). Trong chế độ này, một phần nội dung hiển thị sẽ đưa đến mắt trái và phần còn lại được đưa đến mắt phải.

Mặt dù nhân được bằng sáng chế nhưng có lẽ phải rất lâu nữa chúng ra mới được chứng kiến iPhone màn hình 3D. Bởi vì Apple còn đang thực hiện các dự án khác như tốc độ làm tươi 120Hz, smartphone màn hình gập…

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận