APPLETIN TỨC

Tổng quan về Apple iOS 15

Mặc dù Apple chưa phát hành iOS 14.5 nhưng những tin đồn về iOS 15 vẫn rất được mong đợi. Như thường lệ, các tính năng mới trong iOS 15 sẽ được xây dựng dựa trên các nâng cấp của iOS 14 như tiện ích màn hình chính và thủ thuật camera.

Apple iOS 15 có thể phát hành vào tháng 9

Apple thường tiết lộ về các phiên bản iOS mới tại Hội nghị nhà phát triển toàn cầu (WWDC) diễn ra vào tháng 6 hằng năm. Trong sự kiện ngày 22 tháng 6 năm ngoái, iOS 14, iPadOS 14 và MacOS Big Sur đã xuất hiện. Mặc dù WWDC 2021 có thể là một sự kiện ảo nhưng đa số vẫn mong rằng iOS 15 sẽ được giới thiệu. Sau khi được công bố, iOS 15 sẽ có bản thử nghiệm beta cho các nhà phát triển để thử nghiệm vào cuối mùa hè. Phiên bản hoàn thiện của iOS 15 có thể ra mắt vào tháng 9, cùng thời điểm với iPhone 13.

Tin đồn về các tính năng mới của iOS 15

Vì iOS 14 là một bản cập nhật lớn nên có thể iOS 15 sẽ ít thay đổi hơn hoặc chỉ cải thiện chức năng của iOS 14. Theo trang công nghệ PhoneArena, iOS 15 sẽ cho phép thay đổi nhiều ứng dụng mặc định hơn. Bởi vì iOS 14 có thể đổi Safari và Mail mặc định bằng các ứng dụng email và trình duyệt khác. Bản cập nhật iOS 14.5 sắp tới cũng cho phép thay đổi nền tảng âm nhạc mặc định Apple Music.

iPhone 13 dự kiến sẽ có màn hình luôn bật tương tự như Apple Watch. Chính vì vậy, iOS 15 có thể sẽ phải thay đổi để phù hợp với tính năng này. Cụ thể là cập nhật màn hình khóa để hiển thị thông báo ở một định dạng khác. PhoneArena cũng dự đoán rằng iOS 15 sẽ giúp cho các widget tương tác tốt hơn. Ngoài ra, người dùng còn có thể tùy chọn kích thước widget và trang web.

Khả năng tương thích và cách tải xuống iOS 15

Theo trang The Verifier của Israel và trang iPhoneSoft của Pháp, iOS 15 có khả năng sẽ chỉ tương thích từ iPhone 7 trở lên. Có vẻ như iOS 15 sẽ hoạt động trên các thiết bị có chip A10 trở lên.

Thông thường sau sự kiện tháng 6 Apple sẽ phát hành bản beta iOS 15 dành cho nhà phát triển. Vì đây là bản beta công khai nên người dùng có thể tải xuống nếu muốn

Đến khi iOS 15 chính thức phát hành vào tháng 9 năm nay, Apple sẽ gửi một thông báo cho người dùng biết để cập nhật. Cách cập nhật là đi tới ứng dụng Cài đặt> Chung> Cập nhật phần mềm.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận