APPLETIN TỨC

Apple mở rộng dịch vụ sửa chữa iPhone

Từ trước đến nay, việc sửa chữa một sản phẩm của Apple sẽ phụ thuộc trực tiếp vào nguồn cung ứng linh kiện chính hãng duy nhất tại Apple Store hoặc một bên thứ ba có hợp đồng hợp tác với Táo khuyết.

Tuy nhiên mới đây, Apple đã tuyên bố mở rộng dịch vụ sửa chữa độc lập đến gần như tất cả các quốc gia đang bán sản phẩm Apple. Trong số đó có cả Việt Nam.

Dịch vụ tự sửa chữa độc lập các lỗi của iPhone tại Việt Nam?

Theo theverge, Apple sắp tới sẽ mở rộng chương trình dịch vụ sửa chữa độc lập của mình ra thế giới. Ngoài ba thị trường duy nhất trước đây là Mỹ, Canada và Châu Âu, các quốc gia Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam,… sẽ có thể bắt đầu đăng ký làm điều này vào cuối năm nay.

Điều đó đồng nghĩa với việc, thay vì phải thông qua hệ thống bảo hành chính hãng của Apple như trước đây, các khách hàng hoàn toàn có thể đến các nhà cung cấp dịch vụ. Ngược lại, phía họ sẽ nhận nguồn linh kiện chuẩn chính hãng từ Apple để phục vụ người dùng.

Tuy nhiên, sẽ chỉ có một số linh kiện như pin, màn hình và công cụ chẩn đoán lỗi được Táo khuyết cung ứng. Điều đó có nghĩa rằng các nhà sửa chữa độc lập sẽ chỉ sửa được những vấn đề phổ biến này mà thôi.

Những lỗi khác hoặc linh kiện đặc biệt hơn, sẽ phải thông qua hệ thống bảo hành của Apple, hoặc một trong những nhà cung cấp dịch vụ đã được ủy quyền của Apple.

Ngoài ra, để đăng ký tham gia dịch vụ sửa chữa độc lập, các quốc gia sẽ phải chịu cả quy định nộp phạt nếu phát sinh vấn đề. Mức phạt có thể lên tới 1.000 USD nếu Apple phát hiện các cửa hàng có sử dụng linh kiện không chính hãng.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận